Roger Federer được trao danh hiệu Nam VĐV xuất sắc nhất thế giới.

Tuần tới, tàu tốc hành sẽ tham dự Giải Pháp mở rộng và hy vọng Người đàn ông xuất sắc nhất thế giới trong lĩnh vực này sẽ ẵm trọn 4 danh hiệu vô địch Grand Slams liên tiếp.

Tuần tới, tàu tốc hành sẽ tham dự Giải Pháp mở rộng và hy vọng Người đàn ông xuất sắc nhất thế giới trong lĩnh vực này sẽ ẵm trọn 4 danh hiệu vô địch Grand Slams liên tiếp. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Federer đã có tới 7 danh hiệu Grand Slams và được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục 14 lần vô địch Grand Slams của Pete Sampras.

 

Danh hiệu nữ VĐV xuất sắc nhất được trao cho VĐV Trượt tuyết người Croatian, Janica Kostelic với những thành tích ấn tượng tại Thế vận hội mùa đông Turin. 

 

Thật đáng tiếc cho Vương quốc Anh khi những gương mặt sáng giá như nữ VĐV Điền kinh Paula Radcliffe, ngôi sao Quần vợt Andrew Murray, tay golf Colin Montgomerie và ngay cả đội hình giành Cúp FA Liverpool đều đã bỏ lỡ cơ hội giành giải thưởng.

Trong khi Radcliffe bỏ lỡ danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất thì Murray đã bị ông vua đất nện Rafael Nadal qua mặt, giành danh hiệu tân binh xuất sắc nhất trên sân đất nện, còn Montgomerie để mất danh hiệu sự trở lại ấn tượng trong năm vào tay "nữ hoàng banh nỉ" một thời, Martina Hingis.

Danh hiệu giành cho đội tuyển xuất sắc nhất cũng lọt vào tay đội đua Renault tại Giải công thức 1 và như vậy mặc dù giành được Cúp FA thì Liverpool cũng đành chấp nhận trở về tay không.

Tại buổi Lễ, những người tham dự cũng được chứng kiến sự có mặt của cầu thủ bóng đá huyền thoại người Hà Lan và cũng là cựu HLV đội Barcelona Johan Cruyff lên nhận Giải thưởng trọn đời.

VĐV đua xe lăn khuyết tật người Nam Phi, Ernst van Dyk với 5 danh hiệu giành được tại cuộc đua Marathon tổ chức tại Boston đã giành danh hiệu VĐV Người khuyết tật xuất sắc nhất.

Để có được danh hiệu nói trên, các ứng cử viên phải trải qua cuộc tuyển chọn của hơn 700 nhà báo, phóng viên, biên tập viên trên toàn thế giới rồi sau đó lại tiếp tục trải qua vòng tuyển chọn của 42 thành viên của Học viện Hàn lâm Thể thao Laures.

A.T (theo bbc.co.uk)

Ảnh trong bài
  • Roger Federer được trao danh hiệu Nam VĐV xuất sắc nhất thế giới.