Ivan Basso giành Cúp Giro

Tay đua 28 tuổi của đội CSC đã giành Cúp Giro hôm chủ nhật (28/5) và hiện anh đang nỗ lực để theo kịp đàn anh Marco Pantani, người đã giành được cú đúp vô địch Giro (Italia) và Tour de France trong cùng một năm (1998).

Tay đua 28 tuổi của đội CSC đã giành Cúp Giro hôm chủ nhật (28/5) và hiện anh đang nỗ lực để theo kịp đàn anh Marco Pantani, người đã giành được cú đúp vô địch Giro (Italia) và Tour de France trong cùng một năm (1998). Theo ông Bjarne Riis, phong độ của Basso năm nay so với năm ngoái là hoàn toàn khác biệt. Anh đang ở phong độ tốt nhất và sẽ còn tiếp tục phát huy trong tương lai.

 

Nếu như trong 2 kỳ Tour de France trước, Basso chỉ đứng thứ 2 và thứ 3 sau Lance Amstrong thì khi tay đua với 7 lần giành danh hiệu Tour de France giải nghệ, với phong độ hiện nay Basso hoàn toàn có khả năng giành chiếc áo vàng mơ ước.

 

Kế hoạch đặt ra cho Basso tại giải năm nay đã thực hiện được một nửa với chiếc áo hồng chung cuộc tại Giro. Liệu Basso có thể thoả mãn kỳ vọng của ông Bjarne Riis và sánh vai cùng đàn anh Marco Pantani hay không, một nửa quãng đường còn lại phụ thuộc vào Tour de France sẽ diễn ra tại Strasbourg vào ngày 1/7 và kết thúc tại Paris ngày 23/7.

A.T (theo bbc.co.uk)

 


Ảnh trong bài
  • Ivan Basso giành Cúp Giro