Shevchenko với hợp đồng 4 năm tại Stamford Bridge

Sinh ra và lớn lên tại Dvirkivshchyna, Ukraine (ngày 29/9/1976). Khởi đầu sự nghiệp tại Câu lạc bộ Dynamo Kiev với trận đấu đầu tiên năm 1994 khi còn rất trẻ.

Sinh ra và lớn lên tại Dvirkivshchyna, Ukraine (ngày 29/9/1976). Khởi đầu sự nghiệp tại Câu lạc bộ Dynamo Kiev với trận đấu đầu tiên năm 1994 khi còn rất trẻ. Năm 1997 - 1998, Shevchenko đã ghi dấu ấn với cú hattick giành chiến thắng 4-0 cho CLB số 1 của Ukraine trước Barcelona trên sân Nou Camp.

 

Gia nhập AC Milan năm 1999 và cũng từ đây sự nghiệp của Shevchenko thực sự toả sáng. Đến năm 2004, anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Ấu. Cùng với một số gương mặt tiêu biểu, Shevchenko đã giúp đội tuyển nước nhà lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết của một kỳ World Cup (2006).

 

Với Shevchenko thì đây là thời điểm thích hợp nhất để chuyển từ một đội bóng lớn tới đội bóng của những nhà vô địch. Đặc biệt khi cầu thủ này muốn thử sức mình cùng The Blues chinh phục Premier League năm thứ 3 liên tiếp và hơn thế nữa là mục tiêu chinh phục đấu trường Châu Âu với Champions League.

Dưới sự dẫn dắt của ông thầy khó tính Mourinho, người luôn đòi hỏi các cầu thủ của mình đề cao tinh thần thi đấu, sự gắn kết của tập thể trước khi thể hiện cái tôi cá nhân, cầu thủ 29 tuổi này sẽ trưởng thành hơn cùng đội bóng được xem là giàu tham vọng nhất hiện nay.

A.T (theo bbc.co.uk)

 


Ảnh trong bài
  • Shevchenko với hợp đồng 4 năm tại Stamford Bridge