Marion Jones đánh dấu sự trở lại bằng chiến thắng tại New York Grand Prix

Với chiến thắng này, cựu vô địch Olympic 30 tuổi đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của mình ở nội dung 100 mét với thành tích 11.06 giây.

Với chiến thắng này, cựu vô địch Olympic 30 tuổi đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của mình ở nội dung 100 mét với thành tích 11.06 giây. Bỏ xa Campbell với 11.11 giây, Torri Edwards 11.23 giây và Williams 11.44 giây.

 

Điều đặc biệt ở thắng lợi của Marion Jones là ở chỗ sau những rắc rối liên quan tới việc sử dụng doping, Marion Jones đã trở lại (sau một năm nghỉ thi đấu) để chứng minh khả năng thực sự của mình khởi đầu bằng chiến thắng cách biệt trước Campell. Với một VĐV Điền kinh, bị cấm thi đấu một thời gian dài sau khi lập kỷ lục thế giới do bị nghi có dính líu đến doping rồi lại được trở lại thi đấu và xuất sắc vượt qua chính mình, khẳng định tài năng thực thụ như Marion Jones đã làm, quả thực không hề đơn giản.

 

Với Marion Jones, đường pitch và tốc độ như là niềm đam mê tột cùng và với chiến thắng thứ 3 này (thắng lợi đầu tiên là tại Mexico với thành tích 11.06 giây, thành tích cô lập được lần thứ 2 tại Hà Lan là 11.16 giây), cô đã khẳng định giá trị thực sự của mình với thành tích vượt trội so với 2 lần trước. Điều này thể hiện sự tiến bộ trong thành tích của "nữ hoàng tốc độ" một thời và cũng dập tắt những nghi ngờ phong độ của cô vì lý do tuổi tác.

Thắng lợi này đã giúp Marion Jones thực sự chấn tĩnh và tự tin hơn khi hướng tới một chu kỳ mới của sự nghiệp đó là ngôi vô địch Olympic Bắc Kinh 2008.

VĐV người Ethiopia, Meseret Defar lập kỷ lục thế giới mới với nội dung 5000 mét nữ. Thành tích mới mà VĐV này lập được là 14 phút 24.53 giây so với thành tích cũ được lập bởi VĐV người Thổ Nhĩ Kỳ, Elvan Abeylegesse tại Nauy năm 2004 là 14 phút 24.68 giây.

Ở nội dung 100 mét nam VĐV Justin Gatlin cũng đang nắm giữ kỷ lục thế giới với thành tích 9.87 giây. Gatlin đã bỏ xa đối thủ Tyson Gay (10.04 giây) và người về thứ 3 ở nội dung này là Leonard Scott.

A.T (theo bbc.co.uk)

Ảnh trong bài
  • Marion Jones đánh dấu sự trở lại bằng chiến thắng tại New York Grand Prix