Tầm cao mới của phong trào Olympic hiện đại

Diễn đàn lần này sẽ tiếp tục những vấn đề đã đặt ra tại diễn đàn Barcelona, Tây Ban Nha tổ chức vào tháng 6/2004 với chủ đề "Thể thao: cuộc đối thoại chung".

Diễn đàn lần này sẽ tiếp tục những vấn đề đã đặt ra tại diễn đàn Barcelona, Tây Ban Nha tổ chức vào tháng 6/2004 với chủ đề "Thể thao: cuộc đối thoại chung". Các đại biểu khắp 5 châu đã đến đây để chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao, giáo dục và văn hoá.

 

Mục đích của diễn đàn là tìm hiểu quá trình phát triển và thông qua đó có thể giúp thúc đẩy mối quan hệ giữa văn hoá, giáo dục với thể thao, đặc biệt là sự hài hoà trong mối quan hệ này. Ngoài ra, diễn đàn còn tập trung thảo luận về các chính sách hỗ trợ liên quan; mở rộng và phát triển hơn nữa các đối tác; khảo sát, đánh giá những nghiên cứu mới nhất.

 

Một số vấn đề ngoài lề khác cũng sẽ được đề cập tới như những vấn đề ưu tiên của thể thao, giáo dục và văn hoá, những chiến lược và chính sách hướng dẫn cho các hoạt động có liên quan trong 2 năm tiếp theo.

Cũng tại diễn đàn này, các đại biểu tham dự sẽ được nghe báo cáo vắn tắt về quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội 2008 cũng như có cơ hội đi thăm các địa điểm thi đấu phục vụ cho Olympic và các điểm văn hoá  nổi tiếng Trung Quốc.

Thành phần tham dự Diễn đàn là các đại biểu đại diện cho các tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ có liên quan tới thể thao, giáo dục, văn hoá, hệ thống của Liên hiệp quốc, các trường Đại học cũng như các thành viên Olympic. Các tổ chức được mời đích danh gồm có Uỷ ban Olympic các quốc gia, các Liên đoàn thể thao quốc tế, Ban tổ chức các Thế vận hội, các thành phố đăng cai và các ứng cử viên, các tổ chức thể thao, các nhà tài trợ Olympic, các tổ chức văn hoá và các hãng báo chí.

Dự thảo chương trình làm việc, cũng như các thông tin có liên quan tới Diễn đàn sẽ được thông báo công khai vào thời gian tới trên website của IOC.

A.T (theo olympic.org)

 


Ảnh trong bài
  • Tầm cao mới của phong trào Olympic hiện đại