Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010: Tiếp thu những bài học của quá khứ, tự tin hướng tới tương lai

Trưởng phái đoàn kiểm tra và cũng là thành viên của Uỷ ban Olympic quốc tế, ông René Fasel đã tuyên bố chuyến thăm và làm việc 3 ngày với Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010 và Thế vận hội mùa đông dành cho Người khuyết tật đã thành công tốt đẹp.

Trưởng phái đoàn kiểm tra và cũng là thành viên của Uỷ ban Olympic quốc tế, ông René Fasel đã tuyên bố chuyến thăm và làm việc 3 ngày với Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010 và Thế vận hội mùa đông dành cho Người khuyết tật đã thành công tốt đẹp.

 

Những buổi làm việc giữa Uỷ ban Olympic quốc tế và Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010 chủ yếu xoay quanh các vấn đề chuẩn bị cho Thế vận hội như cơ sở hạ tầng, địa điểm thi đấu (gồm kiến trúc và kế hoạch hoạt động), các môn thể thao, các vấn đề có liên quan tới truyền thông, cơ cấu, huy chương và cả công tác tổ chức của Thế vận hội mùa đông dành cho Người khuyết tật.

 

Hình thức làm việc theo nhóm với các chủ đề riêng có liên quan tới Thế vận hội đã thể hiện tính tối ưu (như đưa ra các kiến nghị, yêu cầu phục vụ cho công tác tổ chức, thi đấu ...). Các nhóm này gồm có các nhà tài trợ, các khán giả, các báo đài, Uỷ ban Olympic các quốc gia và Liên đoàn thể thao quốc tế.

Phái đoàn kiểm tra cũng đã đi thăm 3 khu thi đấu chính đó là Trung tâm Whistler Sliding, khu trượt tuyết núi Alpine và Trung tâm Nordic tại thung lũng Callaghan. Uỷ ban cũng vui mừng khi được thông báo rằng Liên đoàn Hockey trên băng quốc tế cùng với Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010 đã đạt được những thoả thuận tích cực về các vấn đề có liên quan tới điều lệ thi đấu của môn này tại Thế vận hội 2010.

Kết luận về chuyến làm việc này, ông René Fasel cho biết: "Chúng tôi rất vui khi thấy tiến trình chuẩn bị cho Thế vận hội tại đây đang diến biến đúng thời gian quy định đặc biệt là về các địa điểm thi đấu được xây dựng vững chãi với đội ngũ giàu kinh nghiệm. Chúng tôi nhận thấy rằng các thành viên Ban tổ chức phối hợp với nhau rất chặt chẽ, cùng hướng tới một mục tiêu chung, gắn kết Canada và thế giới bằng tinh thần thể thao Olympic. Họ đã tạo ra cho chúng tôi một ấn tượng tốt đẹp về những con người Canada. Ngoài ra, Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Vancouver cũng đã tiếp thu và áp dụng các bài học thông qua chương trình chuyển giao kinh nghiệm tổ chức thi đấu tới các thành viên của mình. Hy vọng rằng với những nỗ lực đó, Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Vancouver sẽ tổ chức một sân chơi với chất lượng hàng đầu và thành công hơn cả những Thế vận hội đã qua. Chúng tôi cũng ấn tượng rất mạnh về cách thức làm việc của Ban tổ chức với các đối tác khác nhau trong công tác tác chuẩn bị cho Thế vận hội cũng như cung cách quản lý rất mới mà họ áp dụng hiện nay. Tôi tin rằng với cách thức này, công việc sẽ tiến triển rất nhanh và hiệu quả. Nhìn chung, cung cách làm việc của họ được gói gọn trong các từ hợp quy và ổn định"

Uỷ ban Olympic thế giới sẽ tiếp tục trợ giúp Ban tổ chức Vancouver 2010 thông qua Uỷ ban hợp tác. Phái đoàn kiểm tra sẽ có chuyến thăm và làm việc nữa tới đây vào năm 2007.

A.T (theo olympic.org)

 


Ảnh trong bài
  • Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010: Tiếp thu những bài học của quá khứ, tự tin hướng tới tương lai