Tàu tốc hành và vua đất nện hướng tới chung kết Giải Quần vợt Pháp mở rộng

Mặc dù trong trận đấu giữa Roger Federer và David Nalbandian, tàu tốc hành là ứng cử viên sáng giá lọt vào chung kết nhưng thể thao luôn tạo ra những yếu tố bất ngờ và hạt giống số 3 David Nalbandian không phải là trường hợp ngoại lệ.

Mặc dù trong trận đấu giữa Roger Federer và David Nalbandian, tàu tốc hành là ứng cử viên sáng giá lọt vào chung kết nhưng thể thao luôn tạo ra những yếu tố bất ngờ và hạt giống số 3 David Nalbandian không phải là trường hợp ngoại lệ. Vẫn biết NHM mong chờ thế nào một trận so tài cao thấp giữa 2 nhân vật được xem là quyền lực nhất trong làng quần vợt nam thế nhưng cũng không ai có thể biết trước điều gì sẽ xảy ra trong trận bán kết khác giữa ông vua sân đất nện, Rafael Nadal với hạt giống số 4, Ivan Ljubicic.

 

Liệu tàu tốc hành có trả được mối thù bại trận trước Rafael Nadal trong trận bán kết một năm trước đây hay không nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, Federer có rất nhiều khả năng có thể lọt tới vòng chung kết bởi phong độ cũng như kinh nghiệm thi đấu trên sân đất nện của anh đã tiến bộ hơn nhiều. Federer đã phải nỗ lực rất lớn để có thể thích nghi và trở thành đối thủ đáng gờm với ông vua sân đất nện trên mặt sân không phải là sở trường của anh.

 

Theo đánh giá của bản thân Federer thì hiện anh đang ở phong độ tốt nhất trong suốt 2 tuần thi đấu vừa qua và trận bán kết này đối với anh có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi nó sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Federer trên mặt sân đất nện.

Trong khi cả Federer, Nalbandian và Nadal đều có khá nhiều kinh nghiệm thi đấu tại bán kết Grand Slam thì Ljubicic là tân binh với không ít ngỡ ngàng bởi lần đầu này.

A.T (theo bbc.co.uk)

 


Ảnh trong bài
  • Tàu tốc hành và vua đất nện hướng tới chung kết Giải Quần vợt Pháp mở rộng