Roland Garros 2006: Ngai vàng đã có chủ

Ở trận chung kết đơn nam, mặc dù với thế mạnh và kinh nghiệm của tay vợt số 1 thế giới trong bảng xếp hạng của ATP nhưng trên mặt sân không phải sở trường của mình, Roger Federer đã thể hiện những điểm yếu, nhất là về thể lực trước đối thủ của mình.

 

Ở trận chung kết đơn nam, mặc dù với thế mạnh và kinh nghiệm của tay vợt số 1 thế giới trong bảng xếp hạng của ATP nhưng trên mặt sân không phải sở trường của mình, Roger Federer đã thể hiện những điểm yếu, nhất là về thể lực trước đối thủ của mình.

 

Bước vào trận đấu với động lực khẳng định khả năng của mình trên mặt sân đất nện cũng như phục thù thất bại trong trận chung kết Giải Humburg Master, Roger Federer đã giành thế thượng phong với tỷ số cách biệt 6-1. Thế nhưng, từng ấy nỗ lực không đủ để giảm bớt sức nắng, nóng trên mặt sân đất nện đối với anh. Thể lực có thể xem là yếu tố quan trọng nhất (hơn cả kỹ thuật) làm nên chiến thắng của ông vua đất nện Nadal trước tàu tốc hành Rafael.

 

Bền bỉ đáng kinh ngạc, Nadal với phong độ đang lên của mình đã giành chiến thắng liên tiếp ở 2 séc tiếp theo với tỷ số cách biệt 6-1 6-4. Mặc dù ở séc đấu thứ 4, Federer đã cố gắng bứt phá bằng cách giành giật từng điểm một. Thế nhưng sau loạt Tie Break với quá nhiều pha đánh bóng hỏng, Federer đã đành gác vợt trước một Nadal với lối đánh uy lực, hiểm hóc.

 

Như vậy, với kết quả chung cuộc 3-1 (1/6,6/1,6/4,6/4,7/6), Nadal đã đoạt chức vô địch Roland Garros lần thứ hai liên tiếp khi mới 19 tuổi, độ tuổi hứa hẹn một tương lai tươi sáng đối với tay vợt này. Với Federer, thêm một lần lỡ hẹn với Roland Garros, giấc mơ sưu tập trọn bộ danh hiệu cao quý của làng Quần vợt thế giới đã không thể trở thành hiện thực.

 

 

Còn ở trận chung kết đơn nữ, sau chiến thắng ấn tượng trước Kim Clijsters với tỷ số 6-3 6-2, giành vé vào chung kết Roland Garros đối mặt với tay vợt Kuznetsova, tay vợt người Bỉ, Justine Henin đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình tại Giải Quần vợt Pháp mở rộng.

 

Tỷ số 6-4 6-4 cho thấy, Henin đã không hề dễ dàng có được chiến thắng trước tay vợt có lối đánh thuận tay sở trường, Kuznetsova. Cô đã có một sự khởi đầu hết sức thuận lợi ở séc đấu đầu tiên. Nhập cuộc tự tin và chủ động, lối đánh trái tay hiệu quả của Henin đã thể hiện ưu thế vượt trội trước Kuznetsova, cô nhanh chóng dẫn trước  4-1. Thế nhưng khi bước sang séc đấu thứ 2, Henin đã làm cho những người có mặt trên sân lúc đó hoàn toàn ngạc nhiên với một lối đánh cũng như phong độ hoàn toàn trái ngược. Sự mệt mỏi, rời rạc đã làm cô nhanh chóng bị Kuznetsova dẫn trước 2 - 0.

 

Không hổ danh với những kinh nghiệm tích lũy được trong 5 lần tham dự Roland Garros, Henin đã giành lại được hai break và kết thúc trận đấu sau 1 giờ 36 phút. Với thắng lợi này, Henin đã 3 lần bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải Quần vợt Pháp mở rộng. 24 tuổi, đã có 5 năm tham dự Roland Garros nhưng có tới 3 lần đăng quang, đó là thành tích không hề dễ dàng và đặc biệt hơn cả là ở Giải năm nay, tay vợt người Bỉ này đã thẳng tiến vào chung kết mà không thua một séc nào.

A.T (tổng hợp internet)

Ảnh trong bài
  • Roland Garros 2006: Ngai vàng đã có chủ