Dwain Chambers trở lại đội tuyển Anh và Bắc Ailen

Tại Giải này, anh sẽ tham dự vào các nội dung 100m và 4x100m tiếp sức. VĐV 28 tuổi này cũng đã thử sức mình tại Gateshead vào đầu tháng 6 và về thứ 3 ở nội dung 100m Giải Điền kinh Grand Prix Anh với thành tích 10.07 giây.

Tại Giải này, anh sẽ tham dự vào các nội dung 100m và 4x100m tiếp sức. VĐV 28 tuổi này cũng đã thử sức mình tại Gateshead vào đầu tháng 6 và về thứ 3 ở nội dung 100m Giải Điền kinh Grand Prix Anh với thành tích 10.07 giây. Thành tích cuối cùng Chambers giành được trước khi bị cấm thi đấu 2 năm là vị trí thứ 4 tại Giải Vô địch Điền kinh thế giới năm 2003. Chambers chính thức nhận lệnh cấm thi đấu trong 2 năm kể từ tháng 2/2004 (sau khi cuộc kiểm tra chất kích thích vào tháng 8/2003 có kết quả).

 

Giám đốc kỹ thuật Dave Collin cho biết: "Mặc dù bị cấm thi đấu trong một thời gian dài nhưng ông tin tưởng việc chọn Chambers vào danh sách thi đấu lần này sẽ là nguồn động viên to lớn cho đội tuyển"

 

Với thành tích 10.07 giây, Chambers đã trở thành một trong 14 người chạy nhanh nhất thế giới mùa giải này. Một tín hiệu đáng mừng hơn là anh đã đạt tốp những VĐV Điền kinh xuất sắc của Châu Âu.

Tại Cúp Châu Âu cũng như Giải Vô địch Điền kinh Châu Âu tổ chức tại Thuỵ Điển vào thời gian tới, Chambers khẳng định sẽ bảo vệ thành tích của mình ở nội dung 100m. Anh cho biết: "Tôi rất cảm kích khi được chọn vào đội tuyển. Đây là cơ hội để tôi có thể đóng góp cho đội tuyển Anh cũng như đất nước của mình. Tại Magala, lần thứ 2 tôi có cơ hội mang về số điểm cao nhất cho quê hương và cho đội tuyển. Cảm ơn vì đã chọn tôi"

Ở nội dung tiếp sức 4x100m, người sẽ thi đấu cùng với Chambers là Jason Gardener

A.T (theo bbc.co.uk)

 


Ảnh trong bài
  • Dwain Chambers trở lại đội tuyển Anh và Bắc Ailen