Công tác chuẩn bị Olympic Bắc Kinh 2008: phát sinh vấn đề cần giải quyết

Sở dĩ có sự thay đổi trên là do mâu thuẫn giữa lợi ích của các tổ chức xã hội (có ảnh hưởng lớn tới việc tài trợ cho công tác tổ chức) và các Liên đoàn thể thao quốc gia. Ví dụ điển hình là chuyên mục Olympic đài truyền thanh NBC Hoa Kỳ khăng khăng đòi chuyển giờ thi đấu các trận chung kết cho phù hợp với múi giờ cao điểm của Mỹ).

Sở dĩ có sự thay đổi trên là do mâu thuẫn giữa lợi ích của các tổ chức xã hội (có ảnh hưởng lớn tới việc tài trợ cho công tác tổ chức) và các Liên đoàn thể thao quốc gia. Ví dụ điển hình là chuyên mục Olympic đài truyền thanh NBC Hoa Kỳ khăng khăng đòi chuyển giờ thi đấu các trận chung kết cho phù hợp với múi giờ cao điểm của Mỹ). Đề xuất này đã nhận được sự phản đối rộng rãi của các Liên đoàn Bơi lội quốc gia trong đó có cả Liên đoàn Bơi lội Mỹ.

 

Bản thân các tổ chức xã hội khác cũng lên tiếng phản đối với đề nghị trên khi nó phù hợp với đài truyền thanh NBC Mỹ nhưng lại không phù hợp với Châu Âu, Châu Á và Úc. Liên đoàn Bơi lội Úc và kênh 7 đài truyền hình Úc cũng đã lên tiếng phản đối yêu cầu của NBC.

 

Quan trọng hơn cả, điều này ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng thi đấu của các VĐV Bơi lội, họ sẽ không thể thi đấu ở phong độ tốt nhất của mình khi phải làm quen với một lịch thi đấu mới. Phụ trách Liên đoàn Bơi lội Úc_Glenn Tasker phát biểu trên thời báo Úc về việc này như sau: "Đó thực sự là một sai lầm, gây cản trở tới quá trình thi đấu của VĐV. Làm như vậy với họ sẽ là rất thiếu công bằng và vô hình chung sẽ ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn của Thế vận hội, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh."

HLV Mark Schubert, đồng thời cũng là lãnh đội đội tuyển Bơi lội quốc gia Mỹ cho biết: "Đây là một thay đổi lớn, chúng tôi cũng rất hồi hộp chờ đợi lịch thi đấu chính thức" Giám đốc điều hành Liên đoàn Bơi lội thế giới cho biết thêm: "Ban điều hành vẫn muốn duy trì chương trình thi đấu truyền thống đó là tiến hành thi đấu chung kết vào buổi tối và vòng loại vào buổi sáng. Tuy nhiên đó là quan điểm của riêng chúng tôi, chúng tôi muốn giữ quan hệ tốt với IOC và ủng hộ họ hết sức mình. Quyết định cuối cùng là do Ban điều hành IOC đưa ra."

Danh sách thành phố chạy đua cho Thế vận hội mùa đông 2014 đã rút gọn lại chỉ còn 3

Danh sách các thành phố là ứng cử viên cho Thế vận hội mùa đông Olympic 2014 đã rút ngắn lại chỉ còn 3 thành phố đó là Sochi  của Nga, Salzburg của Úc và Pyeonchang của Hàn Quốc. Bốn thành phố bị đánh bật khỏi danh sách chạy đua là thủ đô Sofia của Bulgaria, Jaca của Tây Ban Nha, Almaty của Kazakhstan và khu nghỉ dưỡng Georgian của Borjomi. Chủ tịch IOC_Jacques Rogge cho biết: "Cả 3 thành phố được lựa chọn đều có đầy đủ điều kiện tổ chức Thế vận hội". Thành phố - lựa chọn cuối cùng sẽ chính thức công bố vào tháng 7/2007.

A.T (theo bbc.co.uk)

 


Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị Olympic Bắc Kinh 2008: phát sinh vấn đề cần giải quyết