Chambers bị tước huy chương và thành tích

Quyết định này cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ mất đi chiếc HCV ở Giải Vô địch Điền kinh Châu Âu nội dung 100m và kỷ lục 9.87 giây lập tại Giải này vào năm 2002.

Quyết định này cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ mất đi chiếc HCV ở Giải  Vô địch Điền kinh Châu Âu nội dung 100m và kỷ lục 9.87 giây lập tại Giải này vào năm 2002. Bị phát hiện có sử dụng doping vào tháng 8/2003 và kết quả dương tính đã khiến Chambers bị cấm thi đấu trong 2 năm kể từ tháng 2/2004.

Quyết định ban đầu của IAAF là huỷ bỏ những thành tích Chamber có được kể từ ngày 1/8/2003 đến khi kết thúc mùa Giải tức là vào tháng 9 năm đó (bao gồm cả Giải Vô địch Thế giới, khi đó Chambers giữ vị trí thứ 4). Nhưng đến tháng 11 năm ngoái, Chambers đã thú nhận rằng anh có sử dụng chất THG từ đầu năm 2002.

Hai tuần sau khi trở lại thi đấu tại Gateshead, Chambers đã đồng ý trả lại những khoản tiền thưởng có được (trong giai đoạn có sử dụng chất kích thích) cho IAAF và Liên đoàn Điền kinh Anh.

IAAF cũng đưa ra quyết định huỷ bỏ thành tích HCV mà Chambers cùng với những người đồng đội của mình là Christian Malcolm, Marlon Devonish và Darren Campbell đạt được ở nội dung 4x100m tiếp sức tại Giải Vô địch Điền kinh Châu Âu năm 2002. Thành tích cá nhân_lập kỷ lục 9.96 giây tại Giải Vô địch Điền kinh Châu Âu (Munich, tháng 8/2002) cùng với kết quả đạt được tại Cúp Châu Âu 2 tháng trước đó cũng bị huỷ bỏ.

Tại Annecy, Chambers cũng giành chiến thắng ở nội dung 100m và nội dung tiếp sức 4x100m, giúp thu hẹp khoảng cách tới việc giành thắng lợi toàn đoàn môn Điền kinh cũng như đạt điều kiện tham dự World Cup do IAAF tổ chức tại Madrid. Ở Giải này, anh giành vị trí thứ 5 và chung kết Điền kinh thế giới tại Paris diễn ra vào ngày 14/9, Chambers giành vị trí Á quân và đạt thành tích ngang ngửa với Linford Christie tại Giải Châu Âu với 9.87 giây (được ghi danh kỷ lục thế giới)

Tuy nhiên, IAAF đã quyết định không loại bỏ thành tích của từng cá nhân ở các nội dung tiếp sức có Chambers tham dự tại World Cup 2002 do những người có liên quan là vô tội và họ không phải chịu trách nhiệm về hành động của Chambers.

Liên đoàn Điền kinh Châu Âu sẽ tiến hành việc xem xét lại những kết quả tại Cúp Châu Âu và Giải Vô địch Châu Âu, trong khi đó tại Gateshead, với phong độ xuất sắc của ngôi sao Điền kinh số 1 "một thời" tại Vương quốc Anh, Chambers lại đang hướng tới Cúp Châu Âu được tổ chức tại Magala vào tuần tới.

 

 

A.T (theo bbc.co.uk)

 

Ảnh trong bài
  • Chambers bị tước huy chương và thành tích