Fernando Alonso hướng tới chuỗi bất bại

Alonso đã liên tiếp có những khởi đầu hoàn hảo tại các chặng đua và tính đến nay ĐKVĐ người Tây Ban Nha đã có tới 6 chiến thắng tại mùa giải này.

Alonso đã liên tiếp có những khởi đầu hoàn hảo tại các chặng đua và tính đến nay ĐKVĐ người Tây Ban Nha đã có tới 6 chiến thắng tại mùa giải này. Với vị trí số 1 tại chặng Grand Prix Canada vừa qua, Alonso đã nới rộng khoảng cách an toàn với lão tướng Schumacher lên tới 25 điểm, nhưng đó vẫn chưa phải là lý do để anh có thể thư giãn.

 

Mặc dù rất tự tin vào phong độ hiện nay của mình nhưng dường như sự thận trọng mới thực sự là bí quyết thành công của Alonso. Chặng đua tại Indianapolis chủ nhật này sẽ là chặng khó khăn nhất với Alonso trong cả mùa giải năm nay. Anh cần phải nỗ lực rất nhiều vì chuyện gì cũng có thể xảy ra nhất là khi đối mặt với tay đua lão luyện và già dặn kinh nghiệm như Schumacher.

 

Tay đua 24 tuổi người Tây Ban Nha này đã trải qua một nửa mùa giải với sự thuận lợi hiếm có và nửa chặng sau cũng không phải là quá khó khăn nếu Alonso vẫn duy trì được phong độ như hiện nay.

Mục tiêu hiện giờ của Alonso là chinh phục chặng đua khó khăn nhất và cũng là chặng đua mà anh chưa một lần được đứng trên bục vinh quang: Grand Prix Indianapolis.

Được đánh giá rất cao với kinh nghiệm 7 lần vô địch Giải đua ôtô công thức 1, thế nhưng lão tướng người Đức vẫn khẳng định rằng anh không quá tự tin về chặng tới đây đặc biệt là sau thất bại tại Grand Prix Canada vừa rồi "mặc dù tôi có kết quả tốt tại chặng Grand Prix Canada nhưng điều đó chẳng nói lên điều gì. Tất cả cần phải dựa vào thực tế"

A.T (theo bbc.co.uk)

 


Ảnh trong bài
  • Fernando Alonso hướng tới chuỗi bất bại