Grand Prix Indianapolis: Gió đã đổi chiều

Hôm qua (chủ nhật 2/7) không chỉ là ngày vui của riêng Schumacher mà còn là ngày hội của đội đua Ferrari khi họ chiếm chọn cả 2 vị trí danh dự nhất. Tiếp sau ngôi Quán quân của Schumacher là vị trí Á quân của Felipe Massa.

Hôm qua (chủ nhật 2/7) không chỉ là ngày vui của riêng Schumacher mà còn là ngày hội của đội đua Ferrari khi họ chiếm chọn cả 2 vị trí danh dự nhất. Tiếp sau ngôi Quán quân của Schumacher là vị trí Á quân của Felipe Massa. Điều ngạc nhiên và đáng tiếc trong ngày đua khó khăn hôm qua là sự vắng bóng của ĐKVĐ Alonso trong cả 3 vị trí đầu tiên.

 

Đúng như những gì Alonso dự đoán trước đó vài ngày. Với anh đây là chặng đua khó khăn nhất trong toàn mùa giải năm nay. Do đặc tính không thích nghi giữa xe với đường đua, Alonso đã gặp trục trặc với chiếc xe đua của mình và chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 5.

 

Với kết quả nói trên, Schumacher không chỉ khẳng định đẳng cấp vượt trội của mình mà còn thu hẹp khoảng cách điểm số với Alonso từ 23 điểm xuống còn 19 điểm. Thách thức trên con đường tìm lại ngôi vô địch của lão tướng 37 tuổi người Đức dường như cũng bớt chông gai hơn.

 

Schumacher đã phát biểu cảm tưởng với lần thứ 5 giành thắng lợi tại chặng đua Indianapolis: "Chúng tôi đã có một cuộc trình diễn tuyệt vời. Tôi có một chiếc xe phù hợp và một người đồng hành tâm đầu ý hợp. Đua cùng Felipe, đó là một điều rất tuyệt. Còn với Alonso, việc có thể cán đích ở vị trí thứ 5 sau từng đấy khó khăn cũng đã phần nào khẳng định đẳng cấp của một nhà vô địch".

Thất bại tại chặng đua Indianapolis quả là nặng nề đối với Alonso khi anh vừa có trong tay tới 6 chiến thắng trên 9 chặng đua tại mùa giải năm nay. Chưa một lần cán đích ở vị trí thứ 3 vậy mà ngày hôm qua nhà ĐKVĐ đã thất bại trong trận chiến để chỉ được đứng ở vị trí thứ 5 sau Giancarlo Fisichella  của Renault (vị trí thứ 3) và vị trí thứ 4 của Jarno Trulli (Toyota). Tuy nhiên ĐKVĐ Alonso vẫn rất tự tin về khả năng giành chiến thắng của mình ở những chặng đua tiếp theo.

A.T (theo bbc.co.uk)

 


Ảnh trong bài
  • Grand Prix Indianapolis: Gió đã đổi chiều