Công tác chuẩn bị cho Olympic 2012: đang đi đúng hướng

Trưởng Ban tổ chức Thế vận hội 2012 Luân Đôn, Seb Coe cho biết mặc dù công việc chưa được nghiệm thu song thành quả đạt được trong 12 tháng qua hết sức ấn tượng "mọi thứ đang ở đúng chỗ và được giao cho đúng người".

Trưởng Ban tổ chức Thế vận hội 2012 Luân Đôn, Seb Coe cho biết mặc dù công việc chưa được nghiệm thu song thành quả đạt được trong 12 tháng qua hết sức ấn tượng "mọi thứ đang ở đúng chỗ và được giao cho đúng người". Chủ tịch Uỷ ban Olympic Anh cũng cho biết chi phí cho một số hạng mục sẽ tăng lên, và một trong số đó là công tác an ninh.

 

Kể từ khi Luân đôn nhận được quyền đăng cai Thế vận hội 2012 tính đến nay đã được gần 1 năm, ông Lord Coe khẳng định đó là 1 năm với những diễn biết tốt đẹp. Theo ông, nhận xét này hoàn toàn không phải quá tự mãn bởi họ đã làm việc hết sức mình cho tới Lễ khai mạc. Hầu như mọi hoạt động đều được diễn ra 24/24 giờ trong một ngày.

 

Với cánh tay phải là Chủ tịch Jowell và những nhận xét tốt đẹp của Uỷ ban Olympic "Ban tổ chức Thế vận hội 2012 đã đi nhanh hơn tiến trình so với bất cứ một thành phố đăng cai nào trước đó", ông Lord Coe hoàn toàn có lý do để tuyên bố như trên.

Còn về chi phí, bà Jowell cho biết: Luân đôn giành được quyền đăng cai vào ngày 6/7/2005 thì đến ngày 7/7 Luân đôn đã phải gánh chịu thảm kịch khủng bố đẫm máu. Đây chính là lý do chi phí cho một số hạng mục nhất là công tác an ninh phải tăng lên.

Nguồn ngân sách được duyệt ban đầu là 1.5 tỷ bảng Anh cho Thế vận hội, 650 triệu bảng cho việc xây các địa điểm thi đấu mới, 65 triệu bảng cho việc xây dựng làng VĐV và 200 triệu bảng cho công tác an ninh. Chính phủ sẽ chi thêm 800 triệu bảng cho việc trùng tu, cải tạo Thung lũng Lower Lea và 7 tỷ bảng cho hoạt động giao thông, đi lại tại Luân Đôn trong suốt quá trình diễn ra Thế vận hội.

A.T (theo bbc.co.uk)

 


Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị cho Olympic 2012: đang đi đúng hướng