Hội thảo về kinh nghiệm tổ chức Thế vận hội

Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ tổ chức buổi hội thảo về kinh nghiệm tổ chức Thế vận hội 2006 Torino với tên gọi "Torino 2006_kinh nghiệm Olympic".

Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ tổ chức buổi hội thảo về kinh nghiệm tổ chức Thế vận hội 2006 Torino với tên gọi "Torino 2006_kinh nghiệm Olympic". Nội dung của buổi hội thảo này sẽ giúp cho Ban tổ chức Bắc Kinh, Luân đôn đặc biệt các thành phố ứng cử viên cho Thế vận hội tại Vancouver như: Shochi, Salzburg và PyeongChang học tập những kinh nghiệm từ Ban tổ chức Turin (TURIN) trong suốt những ngày diễn ra Thế vận hội mùa đông vừa qua.

 

Những kinh nghiệm trao đổi giữa các bên sẽ được đúc kết thành chương trình mang tên "Những kinh nghiệm tổ chức Thế vận hội" (OGKM). Chương trình này sẽ giúp đảm bảo sự duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng của các kỳ Thế vận hội tới.

 

Chủ tịch IOC, Jacques Rogge đã đưa ra đề xuất về chương trình này từ năm 1998 và đã trở thành một phần quan trọng trong tầm nhìn Olympic mà theo đó có thể điều chỉnh mọi vấn đề đi theo dòng chảy Olympic cũng như đảm bảo cho các Ban tổ chức Thế vận hội trong tương lai có thể thực hiện thành công nhiệm vụ của mình.

OGKM bao gồm 3 nội dung chính đó là: Thông tin và kinh nghiệm của từng kỳ Thế vận hội. Trong đó có nói rõ về những cuộc hội thảo, những cuộc họp cũng như hệ thống kinh nghiệm của các chuyên gia thông qua hàng loạt các chủ đề về Olympic. Nội dung thứ 2 đề cập đến các Ban tổ chức trong tương lai và những Thế vận hội gần đây để đưa ra những kinh nghiệm  ban đầu về công tác tổ chức. Và nội dung cuối cùng là các vấn đề có liên quan tới công tác tổ chức như các báo cáo về tiến trình tổ chức, các thiết bị kỹ thuật, đúc rút kinh nghiệm, thông cáo báo chí và trao đổi kinh nghiệm tổ chức nằm trong chương trình của IOC dưới hình thức những cuốn phim ngắn. Mọi thông tin này đều vô cùng hữu ích cho công tác quản lý của IOC.

Buổi hội thảo về Thế vận hội 2006 Torino sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 14/7/2006 tại Vancouver dưới sự chủ trì của IOC. Tới tham dự sẽ có đại diện của 3 thành phố là ứng cử viên cho Thế vận hội mùa đông 2014 cùng với các đại diện Ban tổ chức Thế vận hội  khác. Ngoài việc Ban tổ chức Thế vận hội Turin (TOROC) sẽ trình bày những kinh nghiệm thu được, còn có các buổi họp, thảo luận để tìm hiểu rõ về những sản phẩm thu được từ sau Thế vận hội mùa đông. Sự sẻ chia khó khăn trong công tác quản lý cũng như những kinh nghiệm của các tổ chức, đơn vị có liên quan như các VĐV, các đối tác, báo chí, Liên đoàn thể thao quốc tế và Uỷ ban Olympic quốc gia.

Buổi hội thảo trên sẽ rất hữu ích cho công tác tổ chức, đăng cai Thế vận hội và giúp cho những người quan tâm tới công tác tổ chức Thế vận hội có thêm những kinh nghiệm mới.

A.T (theo olympic.org)

 


Ảnh trong bài
  • Hội thảo về kinh nghiệm tổ chức Thế vận hội