Tin quốc tế ngày 5/7

Henley Royal Regatta chào đón Chủ tịch IOC Diễn ra trên sông Thames, ra đời năm 1839, và Henley Royal Regatta trở thành một Giải đua thuyền mang tính truyền thống được tổ chức hàng năm.

Henley Royal Regatta chào đón Chủ tịch IOC

 

Diễn ra trên sông Thames, ra đời năm 1839, và Henley Royal Regatta trở thành một Giải đua thuyền mang tính truyền thống được tổ chức hàng năm.

 

Tới tham dự Giải có Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), Jacques Rogge và thành viên Ban điều hành IOC, Denis Oswald (đã từng giành HCĐ Olympic và đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn đua thuyền thế giới). Các vị khách mời danh dự sẽ có mặt tại trận chung kết diễn ra vào chiều chủ nhật tới trong khung cảnh lãng mạn của Luân đôn.

Nếu trước kia Giải được tổ chức chỉ với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh cho dân chúng thì dần dần đã trở thành một Giải đấu không chuyên và giờ đây Henley Royal Regatta được xem là một nội dung không thể thiếu trong chương trình thi đấu hàng năm của các tay đua thuyền hàng đầu thế giới.

Giải năm nay kéo dài trong 5 ngày với 19 nội dung thu hút sự tham dự của 432 VĐV của 16 quốc gia. Henley Royal Regatta là một nội dung của môn đua thuyền có tên trong danh sách các môn thi đấu tại Olympic do Luân đôn đăng cai năm 1908 và lại xuất hiện tại Thế vận hội năm 1948.

Mục tiêu của kình ngư Cook tại Châu Âu

Hai lần vô địch Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung, Chris Cook đặt rất nhiều hy vọng vào Giải Vô địch Bơi lội Châu Âu tại Hungary vào cuối tháng này sau khi chấn thương của anh đã hoàn toàn bình phục.

Kình ngư 27 tuổi này đã giành 2 HCV tại Melbourne ở các nội dung 50m và 100m ếch, sau một thời gian nghỉ ngơi do chấn thương nay đã quay trở lại thi đấu. Anh rất tự tin về khả năng hồi phục của mình, tuy nhiên phải mất từ 3 đến 4 tuần để luyện tập chuẩn bị cho thi đấu. Anh sẽ không từ bỏ hy vọng tham dự tại Budapest.

HLV của anh, Ian Oliver cũng tìm mọi cách để nâng cao thể lực cho Cook trong quá trình tập luyện. Anh cho biết: đó là phương thức hữu hiệu để anh có thể tập trung tập luyện mà không bị ảnh hưởng tâm lý do chấn thương.

Việc Cook có thể thi đấu trở lại là một tin vui cho đội tuyển Bơi lội Anh.

Walliams hoàn tất chặng đường bơi vượt Kênh đào Anh tới Pháp

Ngôi sao người Anh, David Walliams đã thành công khi bơi vượt 21 dặm từ Kênh đào Anh tới Pháp.

Theo dự kiến ban đầu, anh sẽ hoàn tất chặng đường này trong vòng 14 giờ thế nhưng trên thực tế anh chỉ mất có 10 tiếng 30 phút. Trong suốt quá trình bơi vượt kênh đào Anh tới Pháp, Walliams không chỉ phải đối mặt với những nguy hiểm mà còn phải chịu nhiệt độ nước thấp dưới 15 độ C.

Walliams cho biết sở dĩ có thể vượt qua chặng đường này sớm hơn dự định mà không phải chịu quá nhiều áp lực là do anh luôn nghĩ tới một kết thúc tốt đẹp. Anh đã mất cả năm trời để tập luyện cùng với cựu vô địch Olympic (5 môn phối hợp) Greg Whyte. Việc bơi vượt kênh đào Anh đối với Walliams cũng như một thách thức về thể lực của tự nhiên đối với con người.

Hiện nay có không tới 10% số người thành công với việc bơi vượt kênh đào Anh tới Pháp. Một trong những thách thức khó khăn của quãng đường này là dòng chảy lớn do lưu lượng tàu thuyền đi lại quá nhiều với 600 tàu và 200 phà mỗi ngày.

A.T (theo bbc.co.uk)

Ảnh trong bài
  • Tin quốc tế ngày 5/7