Chung kết Wimblendon: Amelie Mauresmo, Justine Henin-Hardenne - hữu duyên tương ngộ

Được đáng giá rất cao với những đường bóng sắc bén và lối đánh thuận tay sở trường, dẫn trước 4-3 thế nhưng tay vợt hạt giống số 2 thế giới Kim Clijsters vẫn bị ĐKVĐ Giải Pháp mở rộng Henin-Hardenne lật ngược tình thế.

Được đáng giá rất cao với những đường bóng sắc bén và lối đánh thuận tay sở trường, dẫn trước 4-3 thế nhưng tay vợt hạt giống số 2 thế giới Kim Clijsters vẫn bị ĐKVĐ Giải Pháp mở rộng Henin-Hardenne lật ngược tình thế. Mặc dù để dẫn bàn trước nhưng tay vợt số 3 thế giới Henin-Hardenne đã kịp lấy lại phong độ và giành chiến thắng 6-4 7-6 (7-4) trước đàn chị Clijsters.

 

Nếu giành chiến thắng trước Amelie Mauresmo trong trận chung kết vào thứ bảy này thì Henin-Hardenne sẽ trở thành người phụ nữ thứ 10 trong lịch sử giành trọn bộ danh hiệu Grand Slam. Ở tuổi 24, cô đã có tới 17 danh hiệu trong đó nổi bật là Vô địch Giải Pháp mở rộng và Eastbourne.

 

Để thua Henin liêp tiếp tại các Giải Pháp mở rộng và tại bán kết Wimblendon, cũng đồng nghĩa với việc đánh mất luôn cơ hội lần đầu tiên giành danh hiệu vô địch Wimblendon đã khiến cho Cijsters rất thất vọng.

Còn về trận bán kết giữa Mauresmo và Sharapova, cũng không quá khó khăn để tay vợt hạt giống số 1 thế giới này vượt qua búp bê người Nga, Maria Sharapova với tỷ số 6-3 3-6 6-2.

Chỉ có một chút khó khăn cho tay vợt người Pháp ở séc thứ 2 thế nhưng với tâm niệm phải giành chiến thắng cô đã chơi rất tốt ở séc đấu quyết định và cánh cửa giành Cúp Wimblendon đã mở rộng đối với Mauresmo. Và đây cũng là cơ hội đầu tiên để Mauresmo thử sức với ngôi vô địch này mặc dù đã 3 lần vào tới bán kết trước đó.

NHM sẽ được thưởng thức sự tái hiện của chung kết Giải Quần vợt Úc mở rộng diễn ra hồi đầu năm giữa hai tay vợt Amelie Mauresmo và Justine Henin-Hardenne tại chung kết Wimblendon vào thứ bảy tới. Đây cũng là cơ hội để Henin phục thù và hoàn tất bộ 4 danh hiệu Grand Slam của mình.

A.T (theo bbc.co.uk)

 


Ảnh trong bài
  • Chung kết Wimblendon: Amelie Mauresmo, Justine Henin-Hardenne - hữu duyên tương ngộ