Wimbledon: Roger Federer - Amelie Mauresmo đăng quang

Giành thắng lợi thuyết phục 6-0 7-6 (7-5) 6-7 (2-7) 6-3 trước Nadal, Federer không chỉ khẳng định đẳng cấp vượt trội của mình trên mặt sân cỏ mà còn giúp giải toả áp lực trước loạt thua 4 trận liên tiếp của anh trước Nadal kể từ đầu năm.

Giành thắng lợi thuyết phục 6-0 7-6 (7-5) 6-7 (2-7) 6-3 trước Nadal, Federer không chỉ khẳng định đẳng cấp vượt trội của mình trên mặt sân cỏ mà còn giúp giải toả áp lực trước loạt thua 4 trận liên tiếp của anh trước Nadal kể từ đầu năm.

 

Với việc đăng quang ngôi vô địch, tay vợt người Thuỵ Sỹ này đã trở thành 1 trong 7 nhân vật đã từng 4 lần bước lên bục vinh quang tại Wimbledon,  kéo dài chuỗi bất bại của mình trên mặt sân cỏ lên tới con số 48.

 

Có thể thấy tài năng của Federer và Nadal trên mặt sân đất nện là ngang ngửa thế nhưng trên mặt sân cỏ thì tàu tốc hành được đánh giá hơn hẳn ông vua sân đất nện. Đó là lý do để Nadal, mặc dù đã có rất nhiều cải thiện về trình độ kỹ thuật trên mặt sân cỏ vẫn thua tâm phục khẩu phục Federer: "chúc mừng Federer, anh đã chơi rất hay"

Chiến thắng sau 2 giờ 50 phút đã đem về cho Federer 1,2 triệu USD cùng với mục tiêu hướng tới ngôi vô địch Wimbledon lần thứ 5. Tính tới nay, tay vợt người Thuỵ Sỹ này đã sở hữu tới 8 danh hiệu Grand Slam và 48 trận toàn thắng trên mặt sân cỏ.

Ngày 9/7 có lẽ là ngày vui nhất trong sự nghiệp cầm vợt của Amelie Mauresmo khi cô trở thành tay vợt người Pháp đầu tiên đứng trên bục vinh quang tại Wimbledon sau 81 năm. Và đây cũng là danh hiệu trên sân cỏ đầu tiên của Mauresmo

Giành chiến thắng 2-6, 6-3, 6-4 trước Justine Henin trong trận chung kết, Amelie Mauresmo đã tái hiện lại hình ảnh của trận chung kết Giải Úc Mở rộng 6 tháng trước. Một lần nữa, Mauresmo lại khẳng định tài năng của mình trước Justine Henin. Thật tiếc cho cả 2 tay vợt hàng đầu thế giới khi họ đã không cống hiến nhiều pha bóng hay xứng đáng với trận chung kết của một Giải đấu được xem là quan trọng nhất trong hệ thống giải Grand Slam.

Justinne Henin đã có một khởi đầu tuyệt vời với quyết tâm cao thế nhưng sang tới séc đấu thứ 2, mọi nhiệt huyết của tay vợt người Bỉ này dường như biến mất và thay thế vào đó là những đường bóng thiếu sức thuyết phục. Đó chính là cơ hội để Mauresmo vươn lên dẫn trước bằng những pha lên lưới và bỏ nhỏ ngoạn mục.

Với danh hiệu mà bất kỳ ai cũng phải mơ ước, Mauresmo có thể tự hào về khả năng tập trung của mình (vốn luôn bị xem là điểm yếu của cô) tại các Giải đấu lớn. Còn về phía Henin, thất bại trước Mauresmo đã kéo dài thời gian để cô có thể hoàn tất trọn bộ sưu tậpGrand Slam của mình.

A.T (theo bbc.co.uk)

Ảnh trong bài
  • Wimbledon: Roger Federer - Amelie Mauresmo đăng quang