Trò chuyện với Fisichella trước chặng đua Grand Prix Pháp

Hiện anh đang ở vị trí thứ 3 ngôi vô địch, là tay đua gắn bó với Renault được 2 năm, anh có cảm nghĩ thế nào về chặng đua tại Pháp sắp tới?

Hiện anh đang ở vị trí thứ 3 ngôi vô địch, là tay đua gắn bó với Renault được 2 năm, anh có cảm nghĩ thế nào về chặng đua tại Pháp sắp tới?

 

Giancarlo Fisichella (GF): Cảm giác rất đặc biệt, tôi rất vui khi là một thành viên của Renault và tôi đang làm hết sức cho tương lai của bản thân cũng như đội đua của mình. Cả tôi và Alonso đều ý thức về khả năng giành chiến thắng tại Magny-Cours, đây là chặng quan trọng để nâng cao điểm số cũng như đẳng cấp của Renault. Tại đây chúng tôi có rất nhiều cổ động viên và họ là động lực thúc đẩy chúng tôi trong nỗ lực tối đa để giành chiến thắng.

 

Anh nghĩ gì khi tham dự vào Lễ kỷ niệm 100 năm Grand Prix của Renault tại Goodwood?

GF: Buổi lễ rất ấn tượng, hoàn toàn khác với những gì mà chúng tôi vẫn thường tổ chức vào cuối tuần. Ở đó, tôi có thể cảm nhận được sự cuồng nhiệt cũng như tình cảm của NHM giành cho môn thể thao này. Tôi tự hào vì được tham dự vào Lễ hội. Tôi biết nhiều về lịch sử của Renault trong những năm 70, 80 nhưng ngược dòng về trước thì không, nên việc giành chiến thắng ở chặng tới sẽ là món quà đúng nghĩa cho buổi lễ kỷ niệm này.

Chặng đua tới có khó khăn gì về xe đua và động cơ?

GF: Theo tôi cái khó lớn nhất ở đây là lốp xe. Việc thích ứng của lốp xe đối với việc tăng giảm tốc độ ở những khúc ngoặt sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới thời gian. Cần có giải pháp phù hợp cho cả động cơ và lốp xe khi mà thời tiết ở đó rất nóng.

Anh đã có một kết quả rất khả quan tại chặng Indianapolis. Vậy sẽ thêm thành công tại Magny-Cours chứ?

GF: Đó là một tuần đỉnh cao của phong độ. Sự dung hoà giữa bản thân và chiếc xe cùng với nỗ lực lớn nhất để giành chiến thắng đã giúp tôi cán đích ở vị trí thứ 3. Còn về mục tiêu tại Magny-Cours, là phải thực hiện thật tốt màn trình diễn của mình, còn về thứ hạng thì làm sao có thể đánh bại được cả 2 vị trí của Ferrarri 2 tuần trước. Cả đội đã làm việc hết sức để nâng cấp xe đua cho cả mùa giải, do đó tôi lạc qua rằng những chiếc lốp hoàn hảo của Michelin sẽ làm nên những ngày cuối tuần yên ả với chiến thắng mong đợi cho những NHM của chúng tôi.

A.T (theo skysport.com)

 


Ảnh trong bài
  • Trò chuyện với Fisichella trước chặng đua Grand Prix Pháp