Cựu hoàng Schumacher: lần thứ 8 vinh quang

Dư âm từ chặng Grand Prix Mỹ vẫn còn ảnh hưởng tới chặng Nevers-Magny Cours hôm chủ nhật vừa qua, Schumacher đã cán đích đầu tiên với màn trình diễn thuyết phục và phong độ tuyệt vời, nâng tổng số trận thắng trong sự nghiệp của anh lên con số 88 và đây là trận thắng thứ 4 của lão tướng người Đức từ đầu mùa giải tới nay.

Dư âm từ chặng Grand Prix Mỹ vẫn còn ảnh hưởng tới chặng Nevers-Magny Cours hôm chủ nhật vừa qua, Schumacher đã cán đích đầu tiên với màn trình diễn thuyết phục và phong độ tuyệt vời, nâng tổng số trận thắng trong sự nghiệp của anh lên con số 88 và đây là trận thắng thứ 4 của lão tướng người Đức từ đầu mùa giải tới nay.

 

Bỏ xa ĐKVĐ Alonso 10.1 giây khi cán đích, cựu hoàng Schumacher đã làm hàng chục nghìn CĐV của đội Renault tại Magny-Cours lúc bấy giờ phải cảm thấy bàng hoàng. Khoảng cách giữa cựu hoàng và ĐKVĐ đã thu hẹp xuống chỉ còn 11 điểm, trong khi còn tới 7 chặng nữa mùa giải Công thức 1 năm nay mới kết thúc.

Niềm hy vọng về ngôi vô địch không còn mong manh với Schumacher nói riêng và đội đua Ferrari nói chung bởi nó hoàn toàn có căn cứ khi sát cánh bên Schumacher luôn có tay đua Felipe Massa với phong độ hết sức ổn định. Massa đã phòng thủ rất tốt khiến Alonso không thể thành công trong việc bứt phá để vượt qua Schumacher.

 

Phát biểu sau chặng đua, Schumacher cho biết anh rất vui với chiến thắng này, chỉ tiếc là vị trí thứ 2 đã không thuộc về Massa bởi anh đã có màn trình diễn rất tốt. Nhưng dầu sao vị trí thứ 3 cùng với 6 điểm cũng đem lại cho Ferrarri rất nhiều cơ hội.

 

Mặc dù để thua Schumacher ở 2 chặng liên tiếp, thế nhưng ĐKVĐ Alonso vẫn rất lạc quan khi kiếm được 8 điểm cho Renault và chiến thắng vẫn có thể quay lại sau 2 tuần nữa tại Hockenheim.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn thì Schumacher sẽ có nhiều lợi thế hơn Alonso khi anh được thi đấu trên chặng đua sân nhà và đó chính là cơ hội để cựu hoàng Schumacher tiếp tục rút ngắn khoảng cách với ĐKVĐ Alonso.

Cuộc đua tới ngai vàng của làng đua F1 2006 đang ở hồi hấp dẫn nhất.

A.T (theo bbc.co.uk)

 


Ảnh trong bài
  • Cựu hoàng Schumacher: lần thứ 8 vinh quang