Damien Duff: Tạm biệt Stamford Bridge

Theo một số nguồn tin, kể từ mùa giải này, Damien Duff sẽ từ biệt Chelsea, sang thi đấu cho Tottenham. Cầu thủ chạy cánh 27 tuổi này đã hoàn tất việc khám sức khỏe vào ngày chủ nhật vừa qua và sẽ chính thức ra mắt CĐV của câu lạc bộ trong một vài ngày tới.

Theo một số nguồn tin,  kể từ mùa giải này, Damien Duff sẽ từ biệt Chelsea, sang thi đấu cho Tottenham. Cầu thủ chạy cánh 27 tuổi này đã hoàn tất việc khám sức khỏe vào ngày chủ nhật vừa qua và sẽ chính thức ra mắt CĐV của câu lạc bộ trong một vài ngày tới.

Anh là ngôi sao người Ailen chuyển từ Blackburn (nơi anh bắt đầu sự nghiệp năm 1996 và đã thi đấu hơn 200 trận cho CLB này) về Chelsea năm 2003 với giá 17 triệu Bảng và đã có 2 danh hiệu vô địch cùng CLB này. Duff ra đi khi còn 1 năm hợp đồng nữa với đương kim vô địch Anh.  Nhưng mùa giải qua, anh đã gặp những chấn thương và rất khó khăn trong việc dành một suất thi đấu chính thức trong bộ sưu tập các ngôi sao của Morinho. Có lẽ, sau một thời gian suy nghĩ Duff đã quyết định từ giã Stamford Bridge về White Hart Lane trước khi mùa bóng bắt đầu để có thể thường xuyên ra sân thi đấu. Duff là cầu thủ thứ 4 sau Dimitar Berbatov, Didier Zokora và Benoit Assou-Ekotto tới đầu quân cho CLB phía đông Luân Đôn

Từ khi Jose Mourinho thay Claudio Ranieri làm HLV của đội Chelsea vào năm 2004, mọi chuyện diễn ra có vẻ như không thuận lợi với Duff.  Những chấn thương liên tục khá nghiêm trọng ở đầu gối và vai đã ảnh hưởng nhiều tới phong độ và cản trở anh chiếm lĩnh một vị trí chính thức trong đội hình chính thức. Việc Michael Ballack sẽ chuyển về thi đấu cho Chelsea đã đặt tương lai của Duff trước mối đe dọa lớn.

 Việc ký hợp động với Ballack và Shevchenko đồng nghĩa với khả năng ông Mourinho sẽ trở lại với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 cho phù hợp với lối chơi của các nhân tố mới và cơ hội của các cầu thủ chạy cánh ở Chelsea như Duff sẽ còn rất ít.

Yến Lê (Theo bbc.co.uk)

Ảnh trong bài
  • Damien Duff: Tạm biệt Stamford Bridge