Ngược dòng Lịch sử Giải vô địch Bóng đá thế giới: Phần I từ 1930-1950.

òng chung kết Bóng đá thế giới (World Cup) lần đầu tiên được tổ chức tại Uruguay năm 1930. Tham dự vòng chung kết Bóng đá thế giới lần đầu tiên có 13 đội bóng chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn 4 đội nhất ở mỗi bảng vào thi đấu bán kết và chọn 2 đội vào chung kết. Uruguay đã ghi tên mình vào lịch sử khi là nước chủ nhà đầu tiên giành chức vô địch.

Vòng chung kết Bóng đá thế giới (World Cup) lần đầu tiên được tổ chức tại Uruguay năm 1930. Tham dự vòng chung kết Bóng đá thế giới lần đầu tiên có 13 đội bóng chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn 4 đội nhất ở mỗi bảng vào thi đấu bán kết và chọn 2 đội vào chung kết. Uruguay đã ghi tên mình vào lịch sử khi là nước chủ nhà đầu tiên giành chức vô địch.

Bốn năm sau đó năm 1934, Giải vô địch Bóng đá thế giới lần thứ 2 được quyết định tổ chức tại Châu Âu. Vinh dự đăng cai (World Cup) được trao cho Italia, đội bóng sau này đã giành chức vô địch. Ở lần tổ chức thứ 2 đã có một số thay đổi (thể thức thi đấu) so với lần đầu tiên. World Cup lần thứ 2 có số đội các đội bóng tham dự tăng lên 16 đội.

Năm 1938 World Cup lần thứ 3 được tổ chức tại nước Pháp, quê hương của những đồi nho và những chai rượu vang hảo hạng nhất thế giới . Tham dự vòng chung kết lần thứ 3 chỉ có 14 đội bóng (ít hơn so với lần thứ 2), nguyên nhân là do một số nước phải tham gia chiến tranh chống phát xít. Không như 2 lần trước, nước chủ nhà Pháp đã không giành được ngôi vô địch, mà là đội tuyển Italia một lần nữa bước lên bục vinh quang.

Năm 1950 World Cup lần thứ 4 được tổ chức tại Braxin sau khi bị hoãn lại 12 năm do đại chiến thế giới lần thứ 2 nhưng không vì thế số lượng các đội bóng tham gia giảm. World Cup lần thứ 4 đã có 33 đội bóng tham ra vòng loại, kết thúc vòng loại đã chọn được 15 đội bóng vào chơi vòng chung kết nhưng đết phút chót 2 đội tuyển Ấn Độ và Pháp đã không tham dự vì nhiều lý do khác nhau. World Cup lần này, đội tuyển chủ nhà của World Cup lần đầu tiên Uruguay đã thi đấu xuất sắc vào thi đấu trận chung kết cùng với Braxin để rồi một lần nữa đăng quang sau 20 năm.

TT(Còn nữa)

 


Ảnh trong bài
  •  Ngược dòng Lịch sử Giải vô địch Bóng đá thế giới: Phần I từ 1930-1950.