Tài năng thiên phú!

Chiếc áo số 5 màu trắng và số 10 màu xanh lam đã trở thành huyền thoại đối với những người yêu Bóng đá. Chàng tiền vệ của CLB Real Madrid và đội tuyển Pháp Zidane với những phẩm chất đạo đức, sự thông minh cùng với đôi chân trời phú được ví như một vũ công thực thụ với những đường bóng chỉ có trong tưởng tượng, đem lại vẻ đẹp chỉ riêng có trong Bóng đá.

Chiếc áo số 5 màu trắng và số 10 màu xanh lam đã trở thành huyền thoại đối với những người yêu Bóng đá. Chàng tiền vệ của CLB Real Madrid và đội tuyển Pháp Zidane với những phẩm chất đạo đức, sự thông minh cùng với đôi chân trời phú được ví như một vũ công thực thụ với những đường bóng chỉ có trong tưởng tượng, đem lại vẻ đẹp chỉ riêng có trong Bóng đá. 

 Zidane đã giúp những chú kền kền trắng luôn bay cao, xa và chính anh đã giúp những chú gà trống Goloa cất cao tiếng gáy khi tuyển Pháp tham dự những giải đấu quốc tế. Zidane đã đi vào tiềm thức của người hâm mộ không kể tuổi tác, giới tính, màu da. Khi Zidane cùng đồng đội nâng cao chiếc Cúp thế giới năm 1998 và chức vô địch EURO năm 2000, anh xứng đáng là người thay thế hoàn hảo của đội tuyển Pháp sau Michael Platini.

Sau World Cup 2006, người hâm mộ sẽ không được xem Zidane biểu diễn những tuyệt chiêu của Bóng đá, làm hài lòng những khán giả cho dù là khó tính nhất. Đây là một điều thiệt thòi không chỉ cho Bóng đá Pháp mà cả người hâm mộ trên toàn thế giới.

Mỗi khi ra sân, Zidane đều thu hút được chú ý của mọi người. Hai tiếng Zizou cùng những tràng pháo tay của các cổ động viên đã trở nên thân thuộc đối với anh. Chia tay với sân Santiago Bernabeu anh đã trở thành huyền thoại. Có lẽ phải nhiều năm sau Real Madrid và đội tuyển Pháp mới có một Zidane thứ 2. 

World Cup 2006 đang đến gần, cùng đó là  những trận đấu cuối cùng của Zidane trong sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển Pháp. Liệu lần này, Zidane cùng đội tuyển của mình có thể toả sáng giống như 8 năm về trước không? Nếu điều đó trở thành hiện thực, thì có lẽ đây sẽ là cuộc chia tay đầy ngọt ngào trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Zizou.

TT

Ảnh trong bài
  •  Tài năng thiên phú!