Sự chuyển giao ngọt ngào.

Chỉ còn ít hôm nữa, ngày hội của Bóng đá thế giới sẽ chính thức khởi tranh. Ở đó, những người yêu môn thể thao vua sẽ chứng kiến sự thay đổi ở vị trí thủ môn ở đội tuyển Đức. Thủ môn kỳ cựu của đội tuyển Đức và của CLB Bayern Munich là Oliver Kahn đã phải nhường vị trí quen thuộc của mình ở đội tuyển quốc gia cho người kế nhiệm Jens Lehmann.

Chỉ còn ít hôm nữa, ngày hội của Bóng đá thế giới sẽ chính thức khởi tranh. Ở đó, những người yêu môn thể thao vua sẽ chứng kiến sự thay đổi ở vị trí thủ môn ở đội tuyển Đức. Thủ môn kỳ cựu của đội tuyển Đức và của CLB Bayern Munich là Oliver Kahn đã phải nhường vị trí quen thuộc của mình ở đội tuyển quốc gia cho người kế nhiệm Jens Lehmann. Thủ thành mẫu mực Oliver Kahn luôn là lá chắn vững chắc tạo sự yên tâm cho các đồng đội thi đấu. Điều đó giúp anh luôn giành được vị trí số 1 trong lựa chọn của các HLV. Thủ môn kỳ cựu này đã từng được bầu chọn là thủ môn hay nhất World Cup 2002 diễn ra tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Sau một thời gian dài dự bị cho Oliver Kahn, cuối cùng Jens Lehmann giành được vị trí thủ môn số 1 của đội tuyển Đức tại World Cup 2006. Với phong độ tuyệt vời, anh đã đóng góp một phần không nhỏ đưa Aresnal đến trận chung kết Cúp C1 Châu Âu. Điều đó đã khiến HLV trưởng của đội tuyển Đức Juergen Klinsmann quyết định Jens Lehmann là thủ môn chính của đội tuyển tại World Cup lần này. Quyết định của Klinsmann nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều phía và cho rằng tuổi tác, những chấn thương không thể giúp Oliver Kahn có phong độ ổn định tại kỳ World Cup lần này.

  Như vậy, sau khi thi đấu tốt ở giải vô địch Anh, Jens Lehmann đã trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển Đức vị trí  mà từ lâu anh từng mơ ước. Từ lúc vào nghiệp bóng đá đến nay, Jens Lehmann đã từng thi đấu cho các Câu lạc bộ như Schalke 04, Leverkusen, AC Milan... Ở đâu anh cũng được chào đón nồng nhiệt, nhưng có lẽ thành công nhất đối với thủ môn này chính là ở Aresnal.

 Niềm vui đến với anh sẽ là trọn vẹn hơn nếu không bị thẻ đỏ trong trận chung kết Cúp C1 vừa qua. Nếu như vậy, có lẽ anh đã cùng đồng đội của mình nâng cao chiếc Cúp danh giá nhất Châu Âu. Đó cũng là bài học đắt giá đối với Jens Lehmann. Vị trí thủ môn dự bị trước kia nay đã trở thành dĩ vãng đối với Lehmann. Vòng Chung kết World Cup đang đến gần, đây là cơ hội rất tốt để Lehmann thể hiện mình trước khán giả nhà.

TT

Ảnh trong bài
  •  Sự chuyển giao ngọt ngào.