Những chú ngựa ô

World Cup 2006 đang đến gần với sự háo hức mong chờ của người hâm mộ. Dù đội tuyển Việt Nam chưa một lần vinh dự được đứng trong hàng ngũ các cường quốc Bóng đá để so tài nhưng những tín đồ của "Túc cầu giáo" Việt Nam vẫn luôn ngóng theo từng bước đi của các đội bóng mà họ tin yêu.

World Cup 2006 đang đến gần với sự háo hức mong chờ của người hâm mộ. Dù đội tuyển Việt Nam chưa một lần vinh dự được đứng trong hàng ngũ các cường quốc Bóng đá để so tài nhưng những tín đồ của "Túc cầu giáo" Việt Nam vẫn luôn ngóng theo từng bước đi của các đội bóng mà họ tin yêu.

World Cup 2006 có nhiều bất ngờ nếu xét đến khía cạnh các đội bóng tham dự. Ai cũng biết để được đến Đức và thi đấu trên những sân có tuyệt vời này phải là những đội bóng mạnh nhất của các Châu lục và gần như là luật bất thành văn, danh sách các đội bóng luôn ít có sự thay đổi. Có chăng chỉ là một vài đại biểu bất ngờ góp mặt. Tuy nhiên, lần này lại khác khi có nhiều tân binh lạ hoắc trên bản đồ Bóng đá thế giới đến thi đấu sòng phẳng với các đội bóng được coi là ở chiếu trên của Châu Âu và Nam Mỹ.

Chúng ta hãy cùng điểm qua những chú ngựa ô tại World Cup lần này. Đầu tiên phải kể đến Trinidad & Tobago. Thành lập năm 1908 và đến năm 1963, Trinidad & Tobago mới trở thành thành viên chính thức của FIFA. Năm 1989, thiếu chút nữa đội bóng của đất nước nhỏ bé này đã có trong tay chiếc vé đến Italia 90. Nhưng thất bại trước các cầu thủ Mỹ ngay trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng đã khiến mơ ước lần đầu tiên tham dự World Cup tan thành mây khói.

Tuy nhiên, sau những thất bại trước đó, người dân Trinidad & Tobago cũng đã có cơ hội được cổ vũ đội tuyển của nước mình thi đấu tại ngày hội Bóng đá lớn nhất hành tinh sau khi vượt qua đội bóng vùng Vịnh Bahrain. Không thể nói việc vào được VCK lần này là ăn may với Trinidad & Tobago. Bằng chứng là chính đội tuyển nhỏ bé này đã hạ người khổng lồ Mexico bằng 2 bàn thắng của Stern John hồi tháng 10 năm ngoái (cầu thủ này đang chơi bóng ở Anh). Chính 11 cầu thủ đã khiến 1,1 triệu dân sinh sống trên hai hòn đảo chính là Trinidad và Tobago sống trong những ngày hội tưởng như bất tận. Nhìn lại quá khứ, đội bóng Caribe này đã vào đến vòng Bán kết Cúp Vàng CONCACAF năm 2000.

 

Dù không thành công tại CONCACAF nhưng cũng không thể đánh giá thấp đội bóng này. Đa số các cầu thủ của Trinidad & Tobago đều đang thi đấu tại giải Bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh Premiership và đội bóng lừng danh Rangers của Scotland như Marvin Andrews, Dennis Lawrence hay Kenwyne Jones, cầu thủ trẻ của Southampton và đặc biệt là ngôi sao Dwight Yorke, người đã từng chơi cho MU. Điều này đã giúp lối đá của đội gần hơn với phong cách Bóng đá hiện đại của Châu Âu. Chúng ta hãy cùng chờ xem đội bóng của vùng biển Caribe nhiều huyền thoại sẽ trình diễn những gì tại ngày hội của bóng đá mùa hè này. Chắc chắn họ không phải là đội lót đường mà rất có thể sẽ làm nên những bùng nổ tại World Cup lần này. (Còn tiếp)

T.Dương

Ảnh trong bài
  •  Những chú ngựa ô