Dwain Chambers đợi gì?

Để chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008, thể thao nước Anh nói chung cũng như Liên đoàn Điền Kinh Anh nói riêng đã có những động thái hết sức tích cực.

Để chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008, thể thao nước Anh nói chung cũng như Liên đoàn Điền Kinh Anh nói riêng đã có những động thái hết sức tích cực.

 

Giám đốc kỹ thuật đội tuyển Điền kinh Anh, Dave Collins nhấn mạnh mục tiêu nâng cao số lượng huy chương (môn Điền kinh) tại Thế vận hội mùa hè 2008. Bên cạnh những phương pháp, kế hoạch tập luyện được nghiên cứu hết sức chi tiết và khoa học, để giành được huy chương, các VĐV còn phải tự tạo ra cơ hội, nhất là tại các kỳ thi đấu lớn như Olympic Bắc Kinh. Đối với các VĐV, cơ hội để chứng minh khả năng (các kỳ thi đấu lớn) cũng nằm trong quá trình hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn. Còn với các nhà quản lý, đó sẽ là cơ hội để có thể phát hiện được những nhân tài tiềm ẩn...

 

Một ví dụ điển hình cho nhận định nói trên là trường hợp của VĐV Dwain Chambers. Tại Giải Vô địch Điền kinh Châu Âu sẽ được tổ chức vào tháng tới, khả năng tham dự của Dwain Chambers trong kỳ sát hạch quan trọng này vẫn còn là ẩn số, phải tới cuối tháng 7 mới có kết quả chính thức sau khi anh đã bỏ lỡ mất cuộc thi giành điều kiện tham dự vào Giải Vô địch Điền kinh Châu Âu.

Tuy không thể tham dự vào vào đợt kiểm tra của khu vực Bắc Âu tại Manchester do bị chấn thương, nhưng Chambers vẫn hy vọng và cố gắng tập luyện để có thể giành được 1 xuất trong đội tuyển Điền kinh quốc gia Anh ở nội dung 200m (bởi những thế mạnh cũng như kinh nghiệm của anh ở nội dung trên). Cuối cùng thì điều quan trọng nhất với tất cả các VĐV (không chỉ riêng Chambers) vẫn là sự nỗ lực không ngừng, vì những thành tích, mục tiêu cao - xa hơn.

A.T

Ảnh trong bài
  • Dwain Chambers đợi gì?