BOB ráo riết chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008.

ập đoàn truyền thông Olympic Bắc Kinh (BOB) hiện đang ráo riết xây dựng một đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp để phục vụ công tác truyền thông trong nước và quốc tế nhân dịp Olympic Bắc Kinh 2008.

Tập đoàn truyền thông Olympic Bắc Kinh (BOB) hiện đang ráo riết xây dựng một đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp để phục vụ công tác truyền thông trong nước và quốc tế nhân dịp Olympic Bắc Kinh 2008.

Sự kiện thể thao lớn nhất thế giới Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008 sẽ được truyền tải trên các phương tiện thông tin đại chúng với thời lượng phát hình và phát sóng vào khoảng 4.000 giờ đồng hồ trong hơn 17 ngày liên tục.

Bắt đầu từ ngày 8 đến 24/8/2008, sẽ có 16.000 phát thanh viên của khoảng 200 hãng phát thanh, truyền hình trên toàn thế giới có mặt tại Bắc Kinh để làm nhiệm vụ truyền tải thông tin về Thế vận hội mùa hè diễn ra tại Bắc Kinh.

Trưởng Ban điều hành của BOB, ông Ma Guoli cho biết: "Để làm được điều này không chỉ cần đội ngũ cán bộ có trình độ và kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông mà còn cần những người có kinh nghiệm sâu rộng cả trong lĩnh vực thể thao. Ước tính sẽ có khoảng 4.000 người tham gia,  phục vụ cho công tác này".

BOB là sản phẩm hợp tác giữa Ban tổ chức Thế vận hội mùa hè Olympic Bắc Kinh lần thứ 29 (BOGOC) và Trung tâm dịch vụ truyền thông Olympic (OSB). BOB được thành lập với mục đích tổ chức công tác truyền thông cho Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2008.

Với tư cách là một đơn vị thành viên BTC, BOB đang lên kế hoạch, thiết kế, xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm truyền thông quốc tế (IBC). Ngoài ra, BOB còn chịu trách nhiệm về việc lắp đặt các trang thiết bị truyền thông tại các địa điểm thi đấu nhằm cung cấp những dịch vụ trực tiếp cho các đơn vị mua bản quyền phát sóng chương trình trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội.

Với 25 năm kinh nghiệm trong nghề kể từ khi còn là phát thanh viên thể thao, rồi làm phụ trách thể thao của CCTV_một kênh phổ biến hàng đầu của Trung Quốc và hiện giờ là Trưởng điều hành của BOB, nỗi niềm băn khoăn lớn nhất của ông Ma Guoli là làm sao thiết lập được một đội ngũ chuyên nghiệp. Chỉ có như vậy, chất lượng của các dịch vụ truyền thông mới có thể được đảm bảo.

Chưa bao giờ, số lượng nhân sự cho công tác này lại tăng lên nhanh đến vậy. Vào khoảng tháng 5/2008 sẽ có khoảng 250 đến 260 người làm việc liên tục tại BOB.

Hiện nay, số lượng nhân viên của BOB vào khoảng 90 người trong đó có 40 người nước ngoài có trình độ và kinh nghiệm trong công tác phát thanh, truyền hình - từng tác nghiệp tại các kỳ Olympic - vượt qua được sự tuyển chọn gắt gao của OBS và đội ngũ những cán bộ đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ được bố trí tại các địa điểm thi đấu vào năm 2008.

Bên cạnh công tác chuẩn bị, BOB còn tiến hành hoạt động đàm phán với hàng loạt các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước về việc hợp tác sản xuất chương trình cho 7 môn thi đấu là Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng rổ, Quần vợt, Bóng đá, Cầu lông và 5 môn phối hợp...

Ngoài ra, chắc chắn các hãng truyền hình lớn trên thế giới sẽ bước vào chiến dịch Olympic với những hình thức cạnh tranh riêng, tùy theo thế mạnh của mình. Vì thế, lĩnh vực truyền thông của Trung Quốc sẽ nhân cơ hội này học hỏi, phát triển kỹ năng, tiến tới việc đạt được một thị phần chắc chắn trong làng truyền thông quốc tế.

Theo Trang tin điện tử chính thức của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008 sẽ thu được một khoản lợi nhuận vào khoảng 1.7 tỷ đô la Mỹ từ công tác truyền thông nói trên. IOC đã ký thoả thuận về bản quyền phát thanh, phát sóng với hơn 12 đơn vị phát thanh, truyền hình tại Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Nam Phi, Trung Đông, Hàn Quốc, Úc, Nhật, Canada và Mỹ.

 

 

A.T (theo chinadaily.com)

 

Ảnh trong bài
  • BOB ráo riết chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008.