Ngược dòng lịch sử Giải Vô địch Bóng đá thế giới: Phần IV 1990 - 2002. (05/06/2006

Năm 1990, nước Ý đã vinh dự được đăng cai VCK Bóng đá thế giới. Như vậy, cũng giống như Mexico, Ý đã 2 lần vinh dự được đăng cai ngày hội lớn của Bóng đá thế giới. Tham dự World Cup lần này cũng như lần trước gồm 24 đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Những cầu thủ "áo thiên thanh" được đánh giá là một trong những đội bóng ứng cử viên chức vô địch cùng với các đội tuyển Đức, Braxin, Hà Lan và Achentina.

Năm 1990, nước Ý đã vinh dự được đăng cai VCK Bóng đá thế giới. Như vậy, cũng giống như Mexico, Ý đã 2 lần vinh dự được đăng cai ngày hội lớn của Bóng đá thế giới. Tham dự World Cup lần này cũng như lần trước gồm 24 đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Những cầu thủ "áo thiên thanh" được đánh giá là một trong những đội bóng ứng cử viên chức vô địch cùng với các đội tuyển  Đức, Braxin, Hà Lan và Achentina. Các đội bóng đại diện cho khu vực Nam Mỹ đã so tài cao thấp với nhau tại vòng loại quyết kiệt để giành chiếc vé đến Italia, điều đó chứng tỏ sự đam mê, yêu Bóng đá và đều muốn góp mặt tại vòng chung kết ở khu vực này. Mùa hè Italia được đánh dấu bởi đội tuyển Đức khi đăng quang chức vô địch và đây cũng là lần thứ 3 đội bóng này nâng cao chiếc Cúp trên tay.

Sau nhiều lần tham dự World Cup, nước Mỹ trở thành nước chủ nhà World Cup 15 - 1994. World Cup tổ chức trên đất nước mà Bóng đá không phải môn thể thao số 1. Nhưng không vì thế mà kém hấp dẫn. Nước chủ nhà đã làm tất cả để tạo ra một World Cup thành công khiến FIFA cũng phải nể phục. Tại  World Cup lần này NHM không thể quên cái chết của Escobar cầu thủ người Colombia bị ám sát. World Cup 94, MHM đã chứng kiến những đội bóng thể hiện lối chơi tấn công dựa trên những các nhân xuất sắc của các đội tuyển như Romario, Stoitshkov, Voller... Đội bóng Braxin đã thi đấu xuất sắc vượt qua các đội bóng mạnh trên thế giới như Italia, Thụy Điển... để viết lên lịch sử khi lần thứ 4 đăng quang chức vô địch Bóng đá thế giới.

France 98 là tên gọi của World Cup lần thứ 16 đã để lại  những kỷ lục về các VCK. Lần đầu tiên tại một VCK Bóng đá thế giới có 32 đội  bóng tham dự. Để chuẩn bị cho World Cup, ( ngày hội Bóng đá lớn nhất hành tinh) nước chủ nhà đã cho xây mới cũng như sửa nhiều SVĐ để phục vụ cho. Các đội bóng tham dự World Cup lần này không có lý do nào để phàn nàn chất lượng các dịch vụ cũng như cơ sở vật chất của nước chủ nhà đã chuẩn bị. 32 đội bóng đã trình diễn một vẻ đẹp của Bóng đá từ khắp các Châu lục. Sau những năm tháng chờ đợi, lần đầu tiên những chú gà trống Goloa cất vang tiếng gáy, mang lại chức vô địch World Cup cho nước Pháp. Thế hệ Zidan, Trezeguet, Bathez... đã khẳng định vị thế của mình, điều mà thế hệ đi trước không làm được.

World Cup lần thứ 17 lần đầu tiên được tổ chức tại Châu Á và đồng tổ chức bởi hai nước Nhật Bản, Hàn Quốc. World Cup lần thứ 17 đã chứng kiến đội bóng được ví là những chú ngựa ô của VCK như Senegal. Những chàng trai ở lục địa đen đã để lại ấn tượng khi vượt qua đội tuyển Pháp (khi đó là đương kim vô địch thế giới) để rồi có mặt tại tứ kết và chỉ để thua đội tuyển Thổ Nhĩ Kỹ ở vòng đấu này. Hàn Quốc, nước đồng chủ nhà đã để lại những hình ảnh đẹp trong lòng NHM, khi lần đầu tiên có mặt tại bán kết bằng chiến thắng trước đội tuyển Italia và mang hy vọng cho một tương lai sáng lạn cho nền Bóng đá  Châu Á. Hai cái tên có mặt tại trận chung kết lấn này rất quen thuộc đối với khán giả của trái bóng tròn là đội tuyển Đức và Braxin. Đội bóng vàng xanh một lần nữa đã làm cho những cầu thủ Đức nản chí. Một lần nữa, người Braxin giành chức vô địch làm cho người Đức lại nuôi hy vọng tại kỳ World Cup lần tiếp theo. Braxin là đội bóng vĩ đại nhất thế gới khi 5 lần đăng quang chức vô địch Bóng đá thế giới.
 

TT

Ảnh trong bài
  •  Ngược dòng lịch sử Giải Vô địch Bóng đá thế giới: Phần IV 1990 - 2002. (05/06/2006