Cuộc lật đổ bất thành.

Các cầu thủ Angola khát khao giành chiến thắng, mong muốn để lại ấn tượng tốt khi lần đầu tiên tham dự World Cup. Thế nhưng, dù đã cố gắng hết sức mình, các cầu thủ Angola vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước các cầu thủ Bồ Đào Nha với tỷ số 0-1 trong trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup.

Các cầu thủ Angola khát khao giành chiến thắng, mong muốn để lại ấn tượng tốt khi lần đầu tiên tham dự World Cup. Thế nhưng, dù đã cố gắng hết sức  mình, các cầu thủ Angola vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước các cầu thủ Bồ Đào Nha với tỷ số 0-1 trong trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup.

Lối chơi đậm chất hoang dã và hồn nhiên của các cầu thủ Angola đã bị lối chơi đậm chất kỹ thuật, ngẫu hứng của các cầu thủ Bồ Đào Nha khuất phục. Ngay trong pha giao bóng đầu tiên của trận đấu, tiền đạo Pauleta đã suýt có bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử World Cup. Bồ Đào Nha nhanh chóng triển khai tấn công, khoét sâu vào hai cánh của Anhgola với sự năng động của Figo và Ronaldo. Phút thứ tư, sau nỗ lực đi bóng của Figo, Pauleta đã nhanh chân ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Những phút tiếp theo của trận đấu, Bồ Đào Nha có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Ricardo của Angola nhưng đều không thể chuyển thành bàn thắng, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống đánh đầu đập xà ngang của Ronaldo từ quả đá phạt góc của Figo ở gần cuối hiệp 1.

Đây là trận đấu mà bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy sự khác biệt về đẳng cấp giữa một “ông lớn” như Bồ Đào Nha và một tân binh trong lần đầu tham dự World như Angola. Những pha lên bóng của Bồ Đào Nha đều đặt khung thành của Angola trong tình huống báo động và nếu không có tài năng của thủ môn Ricardo thì tỷ số chắc chắn không chỉ dừng lại ở con số 1-0. Bên phía Angola, tuy có đến 10 cú sút về phía khung thành của Bồ Đào Nha nhưng chỉ có 2 cú sút thực sự nguy hiểm, các cú sút còn lại đều không  chính xác.

Angola đã thất bại và không thể làm được một cuộc lật đổ vĩ đại. Tuy nhiên, những gì mà họ thể hiện trong trận đấu với Bồ Đào Nha cũng khiến giới chuyên môn bất ngờ. Trước trận đấu, ít ai nghĩ Angola dám ăn miếng trả miếng trước Bồ Đào Nha. Họ luôn nỗ lực đẩy nhịp độ trận đấu lên cao nhờ vào lối đá thiên về thể lực. Bí ẩn mang tên Angola trong lần đầu tham dự World Cup phần nào đã được giải mã, song các đội Mexico, Iran cũng cần phải dè chừng trước các cầu thủ Angola.

Hoàng Mai

Ảnh trong bài
  •  Cuộc lật đổ bất thành.