Bản lĩnh

“Bản lĩnh”, đó là thứ mà đội tuyển Iran không có trong trận đấu với đội tuyển Mexico diễn ra vào 23h ngày 11/06/06. Từ những sai lầm cá nhân, Iran đã dâng trọn 3 điểm cho Mexico.

 

“Bản lĩnh”, đó là thứ mà đội tuyển Iran không có trong trận đấu với đội tuyển Mexico diễn ra vào 23h ngày 11/06/06. Từ những sai lầm cá nhân, Iran đã dâng trọn 3 điểm cho Mexico.

 

Các thông số kỹ thuật của hiệp 1 trận đấu với tỷ lệ cầm bóng của Iran và Mexico là 50-50, tỷ lệ sút cầu môn, tỷ lệ chuyền bóng hỏng... cho thấy trận đấu diễn ra trong thế cân bằng. Khoảng 20 phút đầu, Iran đã có liên tiếp 3 cơ hội nguy hiểm đều xuất phát từ những pha căng ngang từ hai cánh nhưng các tiền đạo đã không thể dứt điểm thành công. Phút thứ 28, O.Bravo trong một tư thế thoải mái không bị ai kèm cặp đã sút tung lưới thủ thành Mirzapour, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Thế nhưng chỉ sau đó có 8 phút, từ pha phán đoán điểm rơi không chính xác của thủ môn đội Mexico, trung vệ Golmohammadi trong một pha lên tham gia tấn công đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho đội tuyển Iran.

Những phút tiếp theo, trận đấu vẫn diễn ra cân bằng. Bất ngờ đến ở phút 76 của trận đấu, hai sai lầm liên tiếp của thủ môn và trung vệ đội tuyển Iran đã tạo điều kiện cho O.Bravo ghi bàn thắng thứ hai, nâng tỷ số lên 2-1. Tiếc cho Iran bởi họ đã đánh mất bản lĩnh trong đúng những thời điểm quan trọng. Ngay sau bàn thua thứ hai, Iran đã tỏ ra nóng vội và đã phải trả giá. Trong một pha phản công, tiền vệ Naelson của Mexico vốn chỉ cao 1m63 đã ung dung bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Mirzapour, ấn định tỷ số 3-1 cho Mexico.

Mexico đã chứng tỏ một chân lý: “phong độ là nhất thời nhưng đẳng cấp là mãi mãi”. Còn Iran, trong 15 phút cuối của trận đấu với Mexico đã chứng tỏ: bản lĩnh trong một trận đấu lớn không phải dễ dàng mà có. Bản lĩnh để tồn tại, chịu đựng và vượt lên trước sức ép của đối thủ chỉ có ở những đội bóng lớn và giàu kinh nghiệm. Tiếc cho Iran bởi nếu không có những sai sót cá nhân tạo ra bước ngoặt của trận đấu thì lẽ ra họ cũng có 1 điểm ở trận đầu ra quân.

Hoàng Mai

 


Ảnh trong bài
  •  Bản lĩnh