Lỗi bỏ phiếu nhầm đã cho Luân đôn cơ hội chiến thắng.

Có thông tin cho rằng Luân đôn giành được quyền đăng cai Olympic 2012 do lỗi bỏ phiếu nhầm.

Có thông tin cho rằng Luân đôn giành được quyền đăng cai Olympic 2012 do lỗi bỏ phiếu nhầm.

 

Alex Gilady khẳng định rằng trong quá trình bỏ phiếu đã xảy ra một sơ xuất. Tức là thay vì bỏ phiếu cho Madrid thì lá phiếu này lại bỏ nhầm cho Paris. Nếu như không có sự nhầm lẫn này, Madrid và Paris sẽ có cơ hội như nhau với 32 phiếu (đứng sau Luân đôn). Alex Gilady giải thích, nếu như có cùng số phiếu, Madrid rất có thể sẽ lọt vào vòng chung kết để đánh bại Luân đôn.

 

Gilady, người Israel, là một cán bộ cao cấp của Uỷ ban Olympic quốc tế và cũng là thành viên Ban điều phối của Luân đôn 2012. Theo những gì ông cho biết trên kênh tin tức 24 của BBC thì sự cố đã xảy ra ở vòng 3 cuộc bỏ phiếu diễn ra vào tháng 7 tại Singapore.

Do có sự nhầm lẫn này mà Paris đã dẫn trước Madrid với số phiếu 33 - 31. Ông Gilady cho biết "Giả sử không có sự nhầm lẫn thì rất có thể với số phiếu cân bằng 32 - 32, Madrid sẽ nhận được sự ủng hộ để bước vào vòng chung kết. Nếu lọt được vào vòng chung kết, rất có thể Madrid sẽ đánh bại Luân đôn để giành quyền đăng cai Thế vận hội 2012".

Trong suốt thời gian bỏ phiếu cho Thế vận hội 2012, kết quả của cuộc bỏ phiếu lần thứ 3 đã bị trì hoãn rất lâu bởi một thành viên người Hy Lạp của Uỷ ban Olympic quốc tế phàn nàn về là phiếu của mình. 

Vào thời điểm đó có nguồn tin cho rằng có người bình chọn không đúng thời hạn nhưng bây giờ đã rõ rằng tất cả các thành viên đều tham gia bình chọn đúng hạn.

Ở vòng chung kết, Luân đôn đã đánh bại Paris với 54/50 phiếu giành quyền đăng cai Thế vận hội Olympic. Vấn đề này sẽ được tiếp tục đăng tải trên BBC vào Chủ nhật (25/12/2006).

 

A.T (theo bbc.co.uk)


Ảnh trong bài
  • Lỗi bỏ phiếu nhầm đã cho Luân đôn cơ hội chiến thắng.