Wushu lỡ hẹn với Olympic Bắc Kinh 2008

Trung Quốc - nước chủ nhà của Olympic 2008, mặc dù đã cố gắng vận động để đưa môn Wushu vào chương trình thi đấu chính thức của thế vận hội, nhưng cuối cùng đã không thành công.

Trung Quốc - nước chủ nhà của Olympic 2008,  mặc dù đã cố gắng vận động để đưa môn Wushu vào chương trình thi đấu chính thức của thế vận hội, nhưng cuối cùng đã không thành công. Bởi Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) quy định rất chặt chẽ (muốn đưa môn mới vào thi đấu phải nhận được sự đồng ý của 2/3 tổng số 115 thành viên). Nhằm cải tiến nâng cao chất lượng của các môn nên Uỷ ban Olympic quốc tế không có chủ trương tăng thêm môn thi đấu, nếu cho thêm môn mới thì phải bớt môn cũ.

 

Tuy nhiên, Uỷ ban Olympic quốc tế cũng đã dành cho Trung Quốc một sự ưu ái chưa bao giờ có: Trong suốt thời gian diễn ra Olympic 2008, cho phép Bắc Kinh đứng ra tổ chức song song một giải VĐTG Wushu 2008. Các VĐV chiến thắng ở giải trên sẽ được trao huy chương Olympic nhưng không được tính vào bảng thành tích chung cuộc của đoàn. Dù sao, đây cũng là một tin mừng cho Wushu Việt Nam. Bởi vì Wushu vốn được coi là "mỏ vàng" của TTVN. Đứng thứ 2 toàn đoàn ở giải VĐTG lần thứ 8 chúng ta sẽ tham dự giải VĐTG Wushu 2008 với hy vọng sẽ tiếp tục gặt hái huy chương, khẳng định vị trí của mình trên đấu trường quốc tế.

 

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Liên đoàn Wushu quốc tế quyết định chọn Bắc Kinh sẽ đăng cai giải VĐTG lần thứ 9 năm 2007 nhằm mục đích lựa chọn được các VĐV xuất sắc để tham gia VĐTG “Olympic” 2008 với khoảng 12-18 nội dung thi đấu.

 

 

HC


Ảnh trong bài
  • Wushu lỡ hẹn với Olympic Bắc Kinh 2008