Wu Minxia giành chiếc HCV thứ 100 về cho Trung Quốc.

Đó là việc Wu Minxia đánh bại Guo Jingjing để đem về cho Trung Quốc chiếc HCV thứ 100 và cũng là chiếc HCV đầu tiên của cô tại Giải vô địch nhảy cầu Thế giới diễn ra tại Thường Thục, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Đó là việc Wu Minxia đánh bại Guo Jingjing để đem về cho Trung Quốc chiếc HCV thứ 100 và cũng là chiếc HCV đầu tiên của cô tại Giải vô địch nhảy cầu Thế giới diễn ra tại Thường Thục, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. 

Từng đoạt HCB thế giới và Olympic, tại Giải lần này, Wu Minxia không chỉ lập thành tích cao nhất cho bản thân cô (373.40 điểm) mà còn làm nên điều bất ngờ lớn của làng nhảy cầu Trung Quốc khi vượt qua người đồng đội - Nữ hoàng nhảy cầu Guo Jingjing - người đứng thứ 3 với thành tích 368.40 điểm. Với thành tích kém hơn Wu Minxia một chút xíu (372.85 điểm), nhà vô địch nhảy cầu người Nga, Yuliya Pakhalina đã buộc phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2.

Phát biểu sau chiến thắng, Wu cho biết: "Tôi rất hài lòng với những gì mình đã làm được chỉ tiếc là có một chút không ưng ý để đạt được sự hoàn hảo ở màn biểu diễn cuối cùng. Có lẽ ở thời khắc đó tôi đã quá hồi hộp"

Về phần mình, nhà vô địch thế giới và Olympic Guo Jingjing vốn được mệnh danh là chưa hề có đối thủ_ đã nói "Trước tiên tôi xin chúc mừng tân vô địch cũng như người giành ngôi Á quân. Về bản thân mình, tôi muốn nói lời xin lỗi với tất cả những khán giả yêu quý về phần thể hiện đáng thất vọng của tôi ngày hôm nay".

A.T (theo chinadaily.com)

Ảnh trong bài
  • Wu Minxia giành chiếc HCV thứ 100 về cho Trung Quốc.