Deighton đảm nhận vai trò quan trọng ở Thế vận hội Olympic 2012

Paul Deighton sẽ trở thành Trưởng Ban điều hành của Ban tổ chức Thế vận hội Luân đôn 2012.

Deighton hiện đang là trưởng điều hành của doanh nghiệp Châu Âu Goldman Sachs và đã gắn bó với công ty này từ năm 1983. Nhân vật 49 tuổi này cũng có những đóng góp không nhỏ trong quá trình chạy đua giành quyền đăng cai Thế vận hội Luân đôn 2012.

 

Ông cho biết: "Khi Luân đôn sôi sục với cuộc chạy đua này thì tôi cũng bị cuốn theo dòng và vì sự thành công của Thế vận hội 2012 tôi sẽ cân nhắc việc liệu có rời Goldman Sachs hay không. Mọi thứ liên quan tới Thế vận hội đều có sức lôi cuốn giới trẻ, đặc biệt với bản thân tôi, từ khi còn rất nhỏ tôi đã lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp về nó. Và giờ đây, cơ hội được tổ chức một Olympic và Paralympic, một sự kiện thể thao, văn hoá quan trọng nhất trên thế giới trên quê hương của mình đã trở thành hiện thực"

 

"Đây cũng chính là cơ hội để tôi có thể kết hợp những kinh nghiệm quý báu trong kinh doanh với niềm đam mê thể thao. Tôi mong muốn được cống hiến một phần nhỏ công sức vào sự nghiệp chung để tổ chức thành công sự kiện lớn này"

Hợp tác chặt chẽ với Chủ tịch Lord Coe, Deighton sẽ giúp Ban tổ chức Thế vận hội 2012 điều hành một số vấn đề lớn như: vận động tài trợ, tuyên truyền quảng cáo, vé và hành trình rước đuốc.

Chủ tịch, Trưởng Ban tổ chức Thế vận hội 2012, Lord Coe cho biết: "Chúng tôi chọn Paul bởi những kinh nghiệm lâu năm của ông trong một tập đoàn quốc tế có ảnh hưởng rộng lớn, bởi sự ảnh hưởng của Paul tới sự tăng trưởng về doanh thu cũng như khả năng thuyết khách tài tình. Paul đúng là người mà Ban tổ chức cần để mang Thế vận hội 2012 đến với các VĐV và các bạn trẻ trên thế giới"

 

A.T (theo bbc.co.uk)


Ảnh trong bài
  • Deighton đảm nhận vai trò quan trọng ở Thế vận hội Olympic 2012