Thán phục Gudd hiddink!

Trận đấu giữa Nhật Bản và Australia diễn ra vào lúc 20h tối qua đã kết thúc với tỷ số 1-3 nghiêng về Australia. Vậy là sau bao nỗ lực, phấn đấu để trở lại với World Cup, các học trò của ông Gudd Hiddink đã giành thắng lợi hết sức quí giá trong trận đầu ra quân. Chiến thắng này vừa tạo thuận lợi để Australia tiếp tục nuôi tham vọng lọt vào vòng hai trong một bảng đấu còn có sự tham dự của ĐKVĐ Braxin và đội tuyển Croatia.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Australia diễn ra vào lúc 20h tối qua đã kết thúc với tỷ số 1-3 nghiêng về Australia. Vậy là sau bao nỗ lực, phấn đấu để trở lại với World Cup, các học trò của ông Gudd Hiddink đã giành thắng lợi hết sức quí giá trong trận đầu ra quân. Chiến thắng này vừa tạo thuận lợi để Australia tiếp tục nuôi tham vọng lọt vào vòng hai trong một bảng đấu còn có sự tham dự của ĐKVĐ Braxin và đội tuyển Croatia. Đồng thời, đây cũng là dịp để Australia chứng tỏ sức mạnh của một tân binh vừa gia nhập Liên đoàn Bóng đá Châu Á  (AFC) trước một đại gia giàu truyền thống của bóng đá Châu Á như Nhật Bản.
 
Diễn biến của trận đấu hết sức kịch tính và bất ngờ, đặc biệt là trong khoảng 10 phút cuối cùng của trận đấu. Australia đã giành thắng lợi xứng đáng với một hiệp hai thi đấu lấn lướt và chủ động trước các cầu thủ Nhật Bản. Một chiến thắng ghi đậm dấu ấn và thể hiện khẳ năng đọc trận đấu tinh tường của HLV người Hà Lan Gudd Hiddink. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Australia đã đẩy cao đội hình, dồn ép các cầu thủ Nhật Bản về phần sân nhà. Lần lượt Viduka, Kewell, Bresciano đều có những cơ hội nguy hiểm để chuyển thành bàn thắng nhưng tất cả đều bị thủ môn Kawaguchi cản phá thành công.

 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, các cầu thủ Australia đã bị dội một gáo nước lạnh khi ở phút 26, trong tình huống treo bóng vào khu vực 5m50 không có gì là nguy hiểm của Nakamura, thủ thành Mark Schwwarzer đã đỡ bóng không chuẩn xác, tỷ số trận đấu là 1-0 cho các cầu thủ Nhật Bản. Trong những phút còn lại của hiệp 1, cầu thủ hai đội liên tục có những pha “ăn miếng trả miếng”. Tuy vậy, những cơ hội nguy hiểm được tạo ra là không thật sự rõ ràng. Các cầu thủ Nhật Bản đã thể hiện được khả năng kỹ thuật, phối hợp nhịp nhàng. Trong khi đó, Australia bắt đầu tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường dẫn đến khung thành của thủ môn Kawaguchi. Những pha đi bóng dọc bên trái của Harry Kewell không tạo ra sự đột biến và hầu hết đều bị hậu vệ của đội tuyển Nhật Bản cản phá thành công.

 

Sang hiệp 2 huấn luyện viên Gudd Hiddink dã thể hiện sự cao tay của mình khi lần lượt Tim Cahill và Kennedy được tung vào sân. Nhật Bản bắt đầu đánh mất khả năng kiểm soát bóng ở khu vực trung tuyến .Trước sức ép của các cầu thủ Australia, các tiền vệ của Nhật Bản đã bộc lộ nhiều sơ hở trong việc phòng ngự từ xa và để cho Tim Cahill và Aloisi ghi liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong khoảng thời gian 10 phút cuối cùng của trận đấu. Trong đó, 2 bàn thắng ở các phút 89 và 92 đều được Cahill và Aloisi  thực hiện từ những pha đột phá và sút xa từ ngoài vòng 16m50.

 

Một chiến thắng kịch tính, nghẹt thở đến phút chót và ghi đậm dấu ấn của HLV người Hà Lan Gudd Hidddink. Australia bắt đầu chứng tỏ sức mạnh và rất có thể họ sẽ là một hiện tượng gây nhiều bất ngờ tại VCK World Cup năm nay.

 

Hoàng Mai

 


Ảnh trong bài
  •  Thán phục Gudd hiddink!