Ấn tượng màu thiên thanh.

Sau những thất bại trước đó của các đội bóng Châu Phi, đêm qua một đội bóng ở Châu lục này là Ghana cũng đã chịu chấp nhận thất bại ngay ở trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup. Phần thắng đã nghiêng về đội tuyển Ý với tỷ số của trận đấu 2-0.

Sau những thất bại trước đó của các đội bóng Châu Phi, đêm qua một đội bóng ở Châu lục này là Ghana cũng đã chịu chấp nhận thất bại ngay ở trận đấu đầu tiên của mình tại  World Cup. Phần thắng đã nghiêng về đội tuyển Ý với tỷ số của trận đấu 2-0.

Trong suốt 90 phút, trận đấu diễn ra căng thẳng. Hai đội luôn chơi ăn miếng trả miếng,  dựa trên lối đá thể lực và kỹ thuật tạo ra một trận cầu hấp dẫn. Lần đầu tiên tham dự ngày hội Bóng đá lớn nhất hành tinh, Ghana tỏ ra thiếu kinh nghiệm trước đội bóng đã 3 lần vô địch World Cup Italia. Ở một sân chơi lớn như World Cup thì những đội bóng tân binh thường tỏ ra kém hơn so với những đội đã từng tham dự World Cup. Nhà cầm quân lão luyện Marcelo Lippi đã học được rất nhiều từ những trận đấu của các tân binh và các đại gia với Lippi, thế cũng là quá đủ để hiểu những đội bóng này khi muốn chứng tỏ mình tại một giải đấu lớn như World Cup. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số không như diễn biến trên sân, bởi lẽ đội tuyển Ý đã tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Tuy nhiên, chỉ có 2 cơ hội được Andrea Pirlo và Vicenzo laquinta tận dụng ghi bàn thắng. Đội tuyển Ghana không thua kén về thế trận, nhưng các tiền đạo của họ tỏ ra non nớt và thiếu kinh nghiệm khi không thể đưa bóng vào khung thành thủ môn Buffon.

Cũng như các đội bóng Châu Phi khác, Ghana sớm chứng tỏ mình là một đối thủ khó chơi. Ở trận đấu đêm qua, đội bóng đến từ lục địa đen cũng tỏ ra ngang sức ngang tài với các cầu thủ Ý. Sự càn lướt của hai cầu thủ M.Essien và S.Apiah ở giữa sân đã hạn chế được phần nào sức mạnh của tuyển Italia. Tuy nhiên với kinh nghiệm của mình, những chàng trai áo thiên thanh như Toti, Buffon, Zaccardo, Nesta, Cannavaro... đã làm cho những trân sút M.Essien và Asamoah Gyan của đội tuyển Ghana tỏ ra chán nản, khi không làm thế nào vượt qua được hàng phòng ngự vốn được coi là vững chắc nhất thế giới hiện nay.

Trước thềm World Cup, người ta không khỏi nghi ngờ về tương lai của đội tuyển Ý khi Marcelo Lippi đã dính vào vụ bê bối ở Seri A. Nhưng sau trận đấu gặp Ghana NHM vẫn có thể gửi trọn niền tin vào Lippi, người đang dẫn dắt con thuyền của đội tuyển Italia. Liệu ông có là người đưa đội tuyển Ý đến chức vô địch lần thứ 4 sau  24 năm chờ đợi? Nếu làm được điều đó thì những dị nghị về HLV này sẽ tan biến hết.

TT

Ảnh trong bài
  •  Ấn tượng màu thiên thanh.