Sức mạnh chưa được khẳng định.

Cuối cùng, trận đấu được chờ đợi nhất giữa Brazil và Croatia đã diễn ra. Trận đấu trên SVĐ Olympia đã khiến hơn 70.000 khán giả tới chiêm ngưỡng sức mạnh của Ronalhinho và đồng đội. Đương kim Vô địch thế giới Brazil ra sân với đội hình toàn những ngôi sao không dấu diếm ý đồ áp đặt trận đấu theo thế một chiều.

Cuối cùng, trận đấu được chờ đợi nhất giữa Brazil và Croatia đã diễn ra. Trận đấu trên SVĐ Olympia đã khiến hơn 70.000 khán giả tới chiêm ngưỡng sức mạnh của Ronalhinho và đồng đội. Đương kim Vô địch thế giới Brazil ra sân với đội hình toàn những ngôi sao không dấu diếm ý đồ áp đặt trận đấu theo thế một chiều. Nhưng thực tế cho thấy đoàn quân Vàng xanh đã vấp phải sự chống đỡ kiên cường và đôi khi đội tuyển Croatia đã dồn ép được đối thủ vốn rất mạnh của mình.

 

Những cá nhân xuất sắc của Brazil không thể làm gì trước hàng phòng ngự của Croatia. Tuy giành thắng lợi, nhưng cỗ máy của nhà Đương kim Vô địch thế giới vẫn chưa được vận hành  trơn chu. Ronaldo, cầu thủ đã từng 3 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đã không để lại ấn tượng trong trận đấu này. Không được đánh giá cao bằng Brazil, nhưng Croatia đã  thể hiện được tinh thần thi đấu  kiên cường, nếu may mắn hơn Klasnic và Babic đã bắt thủ môn Dida và hàng phòng ngự của Brazil phải ôm hận.

 

"Các vũ công samba" ẵm chọn 3 điểm trong trận ra quân cho dù không thật xuất sắc. Lối chơi kết dính của Brazil đã bị Croatia hoá giải. Đương kim Vô địch thế giới chỉ tạo ra sự khác biệt khi tiền vệ Kaka loé sáng và mở tỷ số của trận đấu. Các tiền vệ và tiền đạo của Brazil luôn quấy đảo hàng phòng ngự Croatia nhưng cũng chỉ dừng lại ở những pha bóng đẹp trong mắt khán giả. Khó khăn của đội áo trắng đỏ càng gia tăng khi đội trưởng Niko Kovac đã phải rời sân do bị chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ Brazil dẫn đến hàng phòng ngự của đội tuyển Croatia dần mất cân bằng. 

Tuy thua trận trước Đương kim Vô địch nhưng Croatia đã cảnh báo cho tất cả các đội tuyển khác trong bảng đấu này: "những hậu duệ của Davol Suker đã thể hiện được họ là đội bóng không dễ bị bắt nạt." Chứng minh cho điều đó là nửa cuối hiệp 2, họ đã liên tục tấn công, tạo ra một số cơ hội về phía khung thành thủ môn Dida. Những cầu thủ Croatia vẫn còn thiếu một chút may mắn và quyết đoán trong những lần chạm bóng cuối cùng. Nếu như thủ thành của Brazil không phải Dida thì có lẽ cục diện trận đấu đã theo chiều hướng khác.

Giành được trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu vừa qua nhưng HLV Parreira vẫn còn nhiều việc phải làm với các học trò của mình, để khẳng định sức mạnh thực sự của đội tuyển áo Vàng xanh đã từng 5 lần vô địch World Cup.

TT

Ảnh trong bài
  •  Sức mạnh chưa được khẳng định.