Ronaldinho: Cầu thủ xuất săc nhất trong năm.

Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ đội tuyển Braxin và của CLB Barcelona, Ronaldinho đã xuất sắc vượt qua các đối thủ Frank Lampard (Chelsea) và người đồng đội của mình ở Barcelona Samuel Eto’o để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2005.

Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ đội tuyển Braxin và CLB Barcelona, Ronaldinho đã xuất sắc vượt qua các đối thủ Frank Lampard (Chelsea) và người đồng đội của mình ở Barcelona - Samuel Eto’o để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2005.

 

Có thể nói,  năm 2005 là một năm thành công đối với chàng tiền vệ 25 tuổi này, khi anh đoạt chức vô địch La Liga cùng Barcelona, Confederations Cup cùng đội tuyển  Brazil, danh hiệu Quả Bóng vàng Châu Âu do France Football bầu chọn và lần này là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FiFa. Ronaldinho đã vượt qua các đối thủ của mình với 956 điểm xếp ở vị trí thứ nhất (Frank Lampard được 306 điểm xếp ở vị trí thứ 2 và Samuel Eto’được 190 điểm xếp ở vị trí thứ 3).

 

Với những gì Ronaldinho đã thể hiện trong màu áo của Barcelona ở mùa giải năm nay, anh đã chinh phục được tất cả các vị giám khảo, và những hâm mộ bóng đá cho dù là khó tính. Chính vì anh đã thi đấu xuất sắc với một phong độ ổn định nên Ronaldinho đã giành liên tiếp 2 vị trí danh giá nhất của cầu thủ trong cùng một năm (danh hiệu Quả Bóng vàng Châu Âu, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FiFa).

Ronaldinho phát biểu: "Tôi muốn tặng phần thưởng này cho các đồng đội của tôi, những người mà không có họ, tôi cũng không thể hiện diện tại đây. Tôi cũng muốn tặng giải thưởng này cho gia đình tôi và cho cả Chúa, người đã ban cho tôi sức khỏe và niềm đam mê cháy bỏng với sân cỏ và trái bóng. Tôi hi vọng sẽ tiếp tục giữ được phong độ tốt nhất để có thể giành được nhiều phần thưởng hơn thế".

Như vậy, Ronaldinho là 1 trong 4 cầu thủ người Brazil đã đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới từ năm 1991 đến nay (các cầu thủ người Brazil đã 7 lần đạt danh hiệu đó). Đây là thành tích rất đáng tự hào không riêng của các cầu thủ mà của cả đất nước Brazil, nơi sản sinh ra các cầu thủ Bóng đá có thể nói là hay nhất mọi thời đại.

 

TT


Ảnh trong bài
  • Ronaldinho: Cầu thủ xuất săc nhất trong năm.