Tầu hoả được các đội bóng tham dự World Cup chọn làm phương tiện giao thông chính.

Croatia đã đến tham dự trận đấu mở màn với Braxin trong sự cổ vũ của rất đông các CĐV tại SVĐ Olympic ở Berlin. World Cup lần này là lần thứ 2, đội bóng non trẻ này tham dự.

Croatia đã đến tham dự trận đấu mở màn với Braxin trong sự cổ vũ của rất đông các CĐV tại SVĐ Olympic ở Berlin. World Cup lần này là lần thứ 2, đội bóng non trẻ này tham dự.

HLV Zlatko Kranjcar và các học trò của mình đã có một trận đấu khá thoải mái trong trận gặp Thụy Điển tại vòng loại Giải Vô địch Châu Âu bảng 8.

Để tới tham dự World Cup tại Đức lần này, Croatia đã xây dựng cho mình một kế hoạch chi tiết và kỹ càng, trong đó có cả việc lựa chọn phương tiện di chuyển. Đội  bóng này đã chọn cách thức đi lại bằng tầu hoả của Đức và họ đã di chuyển một quãng đường 460 km từ Fulda đến Berlin vào thứ 2 vừa rồi.

Nhưng Croatia không phải là đội duy nhất chọn tầu hoả làm phương tiện đi lại trong quá trình thi đấu tại World Cup lần này. Ngày càng có nhiều đội tuyển các nước chọn cách thức đi lại tiện lợi này. Costa Rica đã đi từ Mannheim đến Munich để tham gia trận đấu khai mạc với đội tuyển chủ nhà Đức và đội Mexico cũng đã chọn Công ty Vận tải đường sắt Đức làm phương tiện di chuyển từ Gottingen đến Nuremberg và quay lại. Chiến thắng 3 – 1 trước Iran  đã khiến cổ động viên trên chuyến tàu này chia làm 2 phe rõ rệt.

Khẩu hiệu mà Công ty này đưa ra là “Thoải mái, tiện nghi, thư giãn và nhanh chóng” và hầu hết các đội bóng đều cảm thấy hài lòng sau khi lựa chọn phương tiện di chuyển này. Chính người Đức đã mở màn cho một trào lưu mới tại Cúp Liên lục địa năm 2005, khi HLV Jurgen Klinsmann và học trò của mình đã sử dụng dịch vụ vận chuyển liên vận từ Frankfurt tới Cologne.

“Chúng tôi đã đến đúng giờ một cách tuyệt đối, nhanh chóng và rất thoải mái và chúng tôi chỉ có thể vui mừng nói rằng mình sẽ dùng phương tiện này để di chuyển cho những lần thi đấu tới và đây là biện pháp tốt để thúc đẩy việc bảo vệ môi trường”, Oliver Bierhoff  tuyên bố.

Số đội bóng lựa chọn phương thức di chuyển này ngày càng tăng và đây cũng là một sáng kiến bảo vệ môi trường, góp phần đáng kể vào sự thành công của World Cup 2006. Mục tiêu của “Bàn thắng xanh” (Green Goal) chính là dự tính được việc có khoảng một nửa số CĐV tham dự mỗi trận đấu sẽ sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như  xe buýt và tầu hỏa để đến và về các SVĐ. Đây là lần đầu tiên tại một kỳ World Cup, Ban tổ chức đã áp dụng những quy định như tại giải Bundesliga. Đó là việc kết hợp giữa vé vào sân theo dõi trận đấu với thẻ giao thông giành cho du khách đi du lịch (transport travel card) tại khu vực đó có giá trị trong vòng 24 tiếng. Chính sáng kiến này đã giúp mang về cho Ban tổ chức nhiều triệu Euro. Bên cạnh đó, khoảng 6000 phóng viên báo chí đã được trao tận tay một tấm thẻ gọi là “thẻ đi lại” cùng với thẻ hành nghề để tác nghiệp. Với thẻ đi lại này, các phóng viên sẽ được miễn phí đi lại bằng tầu hỏa trên toàn nước Đức.

Kế hoạch này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. Hầu hết trong số 40.000 người tham dự Lễ Khai mạc World Cup tại Munich đã chọn các phương tiện giao thông công cộng để đi lại.

Công ty vận tải đường sắt Đức đã cung cấp toàn bộ việc vận chuyển này theo tiêu chuẩn hạng Nhất đối với tất cả các đội bóng đi tầu hỏa cùng với những dịch vụ cá nhân hàng đầu cho các nhân vật quan trọng (VIP) và các trưởng đoàn, những tiêu chuẩn mà bình thường chỉ áp dụng cho các quan chức cấp cao.

Ông Andreas Maatz, người phụ trách các vấn đề về giao thông của Ban tổ chức World Cup tỏ ra hài lòng và hy vọng: “Chúng tôi rất mong chờ sẽ có nhiều hơn nữa các đội bóng lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện đi lại sau khi kết thúc vòng đấu bảng”.

T.Dương (Theo Fifawolrdcup.com)

Ảnh trong bài
  •  Tầu hoả được các đội bóng tham dự World Cup chọn làm phương tiện giao thông chính.