Bên lề World Cup: Nhộn nhịp bốn phương

Thái Lan: Xem Bóng đá cũng cần có kỷ luật

Xem Bóng đá mà không được reo hò, cổ vũ thì quả là một cực hình nhưng điều này lại có thực ở Thái Lan. Theo ông Pri-cha Gan-ti-i-a, Tổng cục trưởng Tổng cục chịu trách nhiệm các vấn đề tôn giáo tại Thái Lan thì "các nhà sư được phép xem các trận đấu của World Cup đang diễn ra tại Đức qua truyền hình với điều kiện không gây ồn ào, không được reo hò và đặc biệt không được cá độ. Vì cá độ là phạm vào một trong số những giới luật của nhà chùa. Các nhà sư làm công tác quản lý tại các địa phương có nghĩa vụ nhắc nhở, quán triệt tư tưởng "cấp dưới" của mình để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra và họ sẽ phải chịu hình thức kỷ luật nếu không làm tốt nhiệm vụ được giao.   

Đức: Cảnh sát cổ vũ cho đội nhà

Đến Đức thời gian này bạn sẽ thấy ngay một thay đổi lớn trong hàng ngũ cảnh sát của thủ đô Berlin. Không còn giữ vẻ mặt nghiêm nghị, khó gần như trước mà thay vào đó là những nụ cười hân hoan chào đón, những chiếc ôtô chuyên dụng hàng ngày vẫn thường dẫn giải kẻ gây rối trật tự nơi công cộng nay đã đáng yêu hơn rất nhiều với lá cờ cờ màu 3 màu: đen, đỏ, vàng (màu cờ của đội Đức). Chính sự hâm mộ cuồng nhiệt này đã khiến Cảnh sát trưởng thủ đô Berlin hạ lệnh cấm 23.000 binh sĩ dưới quyền không được vẫy cờ Đức trong suốt thời gian diễn ra World Cup. "Lý do của lệnh cấm này khá đơn giản. Họ phải thể hiện mình là cảnh sát, chứ không phải fan hâm mộ của nước Đức" 

Việt Nam: "Cháy" hàng nhờ World Cup

Tại các cửa hàng ở phố Hàng Bông, người ta thấy treo la liệt các băng rôn khẩu hiệu với chương trình khuyến mãi hết sức hấp dẫn chào mừng World Cup nào là "tặng 10% khi mua một bộ quần áo, tặng hình cầu thủ bạn yêu thích khi mua trọn bộ cờ các nước tham dự..." và với giá từ 40 đến 50.000 đồng bạn đã có thể mang trên mình chiếc áo có tên, số của các cầu thủ nổi tiếng như: David Backham (Anh), Ruud van Nistelrooy, Phillip Cocu (Hà Lan), Ballack (Ðức), Sevchenco (Ukraina), Ronaldo (Brazil), Klose (Đức)... Theo như bà chủ cửa hàng thì số lượng khách tăng một cách đột biến và hàng lấy về chỉ một vài hôm đã hết, thành phần mua hàng chủ yếu là các em ở lứa tuổi thanh, thiếu niên (gồm cả nam và nữ).

Các siêu thị, cửa hàng doanh nghiệp đồ điện tử trên phố Huế, phố Hai Bà Trưng cũng tràn ngập băng rôn, khẩu hiệu với đủ các màu sắc bắt mắt nhằm thu hút khách hàng. Từ trước thời gian diễn ra World Cup nơi đây đã tấp nập người ra vào, khách hàng đến chủ yếu để mua ti vi (loại bán chạy nhất là LG màn hình phẳng 21 inchs, số lượng bán ra có hôm đỉnh điểm lên tới 15 chiếc). Ngoài ra, do thời tiết năm nay có phần nóng hơn năm trước, đặc biệt là sau trận nóng kéo dài vài ngày qua (nhiệt độ lên tới 370, 380) có những gia đình đã đi "tậu" cho mình những chiếc điều hoà để tận hưởng những giây phút thoải mái khi các trận đấu của World Cup hứa hẹn sẽ diễn ra căng thẳng và quyết liệt.

Scotland: Ăn xoài để đội Anh thua cuộc

Không hiểu chuyện ăn uống thì có liên quan gì tới Bóng đá, vậy mà người dân Scotland lại cho rằng ăn càng nhiều xoài thì khả năng thua cuộc của đội tuyển Anh sẽ càng lớn. Nghe ra có vẻ không lôgíc nhưng với World Cup thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Để cổ vũ cho Trinidad và Tobago trước trận đấu gặp đội tuyển Anh, tại một số cửa hàng, quán rượu những cổ động viên không hâm mộ đội tuyển Anh đã tụ tập cùng nhau ăn uống và cổ cũ cho đội Bóng mà mình yêu thích. Với đội hình như được lập trình cùng dàn cầu thủ "toàn sao", đội tuyển Anh là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch lần này. Vì vậy, để giành chiến thắng trước một đội bóng như thế là điều không dễ dàng. Các cổ động viên hy vọng với số lượng xoài khổng lồ được tiêu thụ, các chàng trai của xứ sở sương mù sẽ sa sút phong độ và thi đấu không thành công. Đúng là 1001 chuyện World Cup và chỉ có Chúa mới hiểu lời thỉnh cầu của các cổ động viên này!

NTH (tổng hợp từ Internet)

Ảnh trong bài
  •  Bên lề World Cup: Nhộn nhịp bốn phương