Trưởng Ban tổ chức Thế vận hội Luân đôn 2012, Sebastian Coe nhận Giải thưởng đặc biệt của BBC

Trưởng Ban tổ chức Thế vận hội Luân đôn 2012, Sebastian Coe đã vinh dự được nhận giải thưởng đặc biệt giành cho cá nhân của chương trình thể thao đài BBC năm 2005.

Trưởng Ban tổ chức Thế vận hội Luân đôn 2012, Sebastian Coe đã vinh dự được nhận giải thưởng đặc biệt giành cho cá nhân của chương trình thể thao đài BBC năm 2005.

 

Sebastian Coe xứng đáng nhận danh hiệu này với vai trò tiên phong trong nỗ lực giành quyền đăng cai Olympic 2012 của Luân đôn. Tháng 7, Luân đôn đã vượt qua Paris để giành quyền đăng cai Thế vận hội (lần đầu tiên năm 1948). Cựu HCV Điền kinh Olympic cự ly trung bình, Daley Thompson là người vinh dự được trao giải thưởng.

 

Daley Thompson phát biểu: "Mỗi đường đi nước bước đều cần có một nhà lãnh đạo giỏi. Sebastian đã dẫn dắt cuộc chạy đua của chúng ta từ giây phút bắt đầu cho tới khi trở thành người chiến thắng. Mặc dù như Sebastian đã nói, anh không thể một mình làm nên thành công đó, tuy nhiên thực tế cho thấy Sebastian có phần công lao rất lớn. Tuy Thế vận hội không phải là liều thuốc trị bách bệnh song sẽ mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội để chứng minh năng lực"

Về phía mình, Sebastian Coe đã xúc động phát biểu khi nhận giải thưởng "Đây là giải thưởng của tập thể. Cả thế giới đang nhìn chúng ta và chúng ta phải tổ chức Thế vận hội 2012 cho xứng đáng với sự trông đợi của tất cả mọi người"

Đây không phải là lần đầu tiên Sebastian Coe có vinh dự xuất hiện trên chương trình của BBC. Năm 1979, "Coe" trở thành tên của Giải thưởng cá nhân của năm do BBC bầu chọn và cũng là nam VĐV duy nhất trong lịch sử Điền kinh đã phá 3 kỷ lục thế giới ở 3 nội dung khác nhau trong cùng một kỳ Thế vận hội. Sebastian Coe cũng giành HCV Olympic ở nội dung 1500m năm 1980 và 1984. 

Luân đôn đã vượt qua Paris 4 phiếu (54 phiếu) trong cuộc bỏ phiếu của Uỷ ban Olympic thế giới tại Singapore để giành quyền đăng cai Thế vận hội sau khi đánh bại Moscow, New York và Madrid.

 

A.T (theo bbc.co.uk)


Ảnh trong bài
  • Trưởng Ban tổ chức Thế vận hội Luân đôn 2012, Sebastian Coe nhận Giải thưởng đặc biệt của BBC