Nhà Vô địch Olympic, Hicham El Guerrouj trở thành Đại sứ của ASPIRE

Hai lần vô địch Olympic Athens nội dung 1.500m và 5.000m, với tư cách là đại sứ thể thao mặc dù không trực tiếp tham dự công tác huấn luyện các sinh viên của ASPIRE nhưng anh sẽ góp phần khuyến khích, cổ động tinh thần cho họ.

Hai lần vô địch Olympic Athens nội dung 1.500m và 5.000m, với tư cách là đại sứ thể thao mặc dù không trực tiếp tham dự công tác huấn luyện các sinh viên của ASPIRE nhưng anh sẽ góp phần khuyến khích, cổ động tinh thần cho họ.

 

Theo đánh giá của El Guerrouj thì ASPIRE là một trong những viện hàn lâm thể thao đóng vai trò quan trọng bậc nhất trên thế giới. Sự lớn mạnh của học viện cũng như vai trò của nó đối với việc phát triển phong trào thanh niên tại Trung Đông và các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã gây cho El Guerrouj một ấn tượng rất mạnh. Được làm việc cùng với các sinh viên thể thao là niềm tự hào đồng thời là cơ hội lớn để anh có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm. Những kinh nghiệm đó sẽ góp phần không nhỏ cho sự nghiệp thể thao nói chung.

 

Ngoài ra, với tư cách là đại sứ thể thao, El Guerrouj còn tham gia các hoạt động từ thiện của Unicef và tham dự vào hoạt động của các HLV tài năng của ASPIRE.

El Guerrouj đã từng vinh dự được tham gia vào Lễ ra mắt chính thức của ASPIRE tháng 11 năm ngoái với tên gọi ASPIRE-cánh cửa rộng lớn tới một thế giới thể thao muôn màu (đây cũng sẽ là nơi tổ chức một số môn thể thao tại Doha 2006). El Guerrouj đã bị thuyết phục hoàn toàn bởi những trang thiết bị hiện đại. Anh cho biết: "Những thiết bị tại đây cho thấy Qatar đang quyết tâm hướng tới mục tiêu phát triển các nhà vô địch cho tương lai. Tôi tự hào vì được trở thành một thành viên của chương trình và mong họ sẽ đạt được những mục tiêu đặt ra."

Tổng Giám đốc Học viện thể thao ASPIRE, Tiến sỹ Thomas Flock đã có lời nhận xét về El Guerrouj như sau: "Hicham El Guerrouj được biết đến là 1 VĐV nổi tiếng nhất trong lịch sử thể thao cũng như tại các cuộc thi đấu quốc tế. Anh không chỉ được ngưỡng mộ thông qua các màn trình diễn mà còn bởi nhân cách của bản thân. Đó là một hình mẫu lý tưởng cho Qatar, cho ASPIRE và cho các sinh viên thể thao. Chúng tôi tự hào với sự có mặt của El Guerrouj trong các chương trình của mình"

Mặc dù đã chính thức giải nghệ vào tháng 5 vừa qua nhưng nhà vô địch Điền kinh vẫn nguyện dồn hết tâm sức cống hiến cho thể thao ở cương vị mới. Đối với El Guerrouj, anh đã cống hiến rất nhiều cho thể thao và anh tự hào về những thành quả mình đạt được. Giờ đây, anh đang hướng tới thử thách mới trong đó có cả những công việc cùng với ASPIRE và anh sẽ hết sức nỗ lực bởi thể thao là lẽ sống của cuộc đời El Guerrouj.

A.T (theo doha-2006.com)

 


Ảnh trong bài
  • Nhà Vô địch Olympic, Hicham El Guerrouj trở thành Đại sứ của ASPIRE