Cạnh tranh thông tin nhân dip World Cup.

Trong những ngày này, không khí World Cup nóng dần lên, và có lẽ, bên cạnh các nhà sản xuất, các trung tâm mua bán thì nhiều cơ quan báo chí nhân dịp này cũng đã tổ chức rất nhiều chương trình và các ấn phẩm để tuyên truyền về World Cup để nâng sức cạnh tranh nhằm thu hút độc giả.

 

 

 

Trong những ngày này, không khí  World Cup nóng dần lên, và có lẽ, bên cạnh các nhà sản xuất, các trung tâm mua bán thì nhiều cơ quan báo chí nhân dịp này cũng đã tổ chức rất nhiều chương trình  và các ấn phẩm để tuyên truyền về World Cup để nâng sức cạnh tranh nhằm thu hút độc giả. Người được hưởng lợi nhiều nhất chính là những Fan hâm mộ cuồng nhiệt vì có thể nhận được rất nhiều thông tin phong phú đa dạng phản ánh về World Cup trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hình ảnh dễ nhận thấy nhất trong những ngày này tại các quầy bán báo, các quán cafe là việc rất nhiều người tìm mua  để đọc và bàn luận xung quanh những vấn đề về WC. Rất nhiều các ấn phẩm về bóng đá cho người hâm mộ lựa chọn như: Tin nhanh thể thao hàng ngày, Tin nhanh của Báo Bóng đá, tin nhanh của Thể thao Thành phố HCM...

Ngay cả một số báo không chuyên về Thể thao như Thanh niên, Tuổi trẻ cũng dành diện tích lớn để phản ánh về không khí của ngày hội bóng đá thế giới. Hầu hết các báo đều tăng trang và tăng số lượng phát hành để phục vụ người hâm mộ. Người hâm mộ thực sự được hưởng lợi nhiều thông qua việc cạnh tranh thông tin giữa các phương tiện thông tin đại chúng. Anh Nguyễn Hữu Hồng quê ở  Thanh Oai Hà Tây cho biết:Nhờ có sự cạnh tranh thông tin nhân dịp World Cup giữa các phương tiện thông tin đại chúng mà những người hâm mộ như tôi có thể cảm nhận được bầu không khí sôi nổi tại Đức. Và công việc thường nhận của tôi trong những buổi sáng là cố tìm mua cho mình được một tờ báo thể  thao để theo dõi những diễn biến của vòng chung kết World Cup.”

Ngoài việc tăng trang, tăng số lượng phát hành, nhiều tờ báo chuyên viết về thể thao đã chú trọng nhiều hơn đến chất lượng thông tin. Không khí làm việc của các biên tập viên, bình luận viên thể thao trong những ngày này thật sự bận rộn, gấp gáp. Trao đổi với ông Đức Hùng - Giám đốc kênh thể thao VTC3 của truyền hình kỹ thuật số Việt Nam chúng tôi được biết: kênh thể thao của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC – một kênh truyền hình thể thao non trẻ đã có một kế hoạch thực sự quy mô và ấn tượng để tuyên truyền trong dịp World Cup này. Truyền hình kỹ thuật số VTC đã cử 22 phóng viên sang Đức trực tiếp tác nghiệp và cử nhiều phóng viên sang Brazil và Argentina để phản ánh không khí Bóng đá sôi động tại các nước này.

Việc cạnh tranh thông tin giữa các cơ quan báo chí là một dấu hiệu thực sự tích cực. Bởi nếu nhìn lại những năm 90 của thế kỷ trước, thì việc tìm được những thông tin nóng hổi nhân dịp ngày hội bóng đá quả là rất khó khăn với nhiều fan hâm mộ. Còn hiện nay, người hâm mộ có quyền được tự chọn cho mình những ấn phẩm, những chương chình thể thao chất lượng. Bởi tất cả đều hướng tới phục vụ nhu cầu ăn Bóng đá, ngủ Bóng đá của hàng triệu người hâm mộ trái bóng tròn trên thế giới.

Hoàng Mai

Ảnh trong bài
  •  Cạnh tranh thông tin nhân dip World Cup.