Thị trường TV mùa World Cup

Bốn năm mới có một lần, đây được coi là đợt cao điểm làm ăn của các nhà sản xuất và các trung tâm mua bán tivi. Nhiều chương trình giảm giá và khuyến mại đặc biệt được thực hiện để thu hút khách hàng.

Bốn năm mới có một lần, đây được coi là đợt cao điểm làm ăn của các nhà sản xuất và các trung tâm mua bán tivi. Nhiều chương trình giảm giá và khuyến mại đặc biệt được thực hiện để thu hút khách hàng.

Nét chung trên thị trường tivi năm nay là cuộc cạnh tranh và chạy đua về giá cả cũng như các chương trình khuyến mãi nhằm giành giật khách hàng. Một số trung tâm, siêu thị điện tử ngoài việc được tài trợ bởi các hãng sản xuất tivi lớn cũng có các chương khuyến mãi riêng cho các khách hàng khi  mua sản phẩm tại trung tâm. Anh Phí Đức Lực - Giám đốc Trung tâm điện máy Việt Long Giảng Võ - Hà Nội cho biết, ngoài 50 giải thưởng là những chiếc tivi 21 inches, trung tâm còn bỏ ra 160 triệu đồng với 4 đợt bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng. Nhờ đó, doanh số bán sản phẩm của trung tâm trong đợt này đã tăng 20%.

Nhìn chung, các sản phẩm tivi, nhất là đối với mặt hàng tivi cao cấp của các hãng đều có giá giảm mạnh so với thời gian trước. Một chiếc tivi Plasma 42 inches, khoảng 3 tháng trước giá 98 triệu đồng nhưng hiện nay chỉ cón 60 triệu đồng một chiếc. Các mặt hàng tivi bình thường đều giảm từ 5 đến 7% giá thành sản phẩm. Nguyên nhân là do các nhà sản xuất tivi lớn cạnh tranh với nhau nhằm giảm giá thành và tăng số lượng bán ra.

Mặc dù có nhiều chương khuyến mại nhưng nhìn chung, đối với sản phẩm tivi cao cấp như màn hình tinh thể lỏng hay sản phẩm Plasma vẫn chưa thu hút được nhiều khách hàng bởi giá thành vẫn quá cao so với thu nhập của người dân. Nhu cầu của người dân vẫn chủ yếu tập chung vào các sản phẩm cỡ 25-34 inches vì giá cả hợp lý, phù hợp túi tiền của người dân. Nhiều người dân  mong muốn sắm cho mình một chiếc tivi mới để thưởng thức các trận bóng đá sôi nổi, hấp dẫn.

Hoàng Mai

Ảnh trong bài
  •  Thị trường TV mùa World Cup