Bờ Biển Ngà ngẩng cao đầu.

Không còn giành quyền đi tiếp tại World Cup lần thứ 18, nhưng Bờ Biển Ngà đã để lại hình ảnh tốt đẹp của mình tại nước Đức. Những chú voi Châu Phi đã có được 3 điểm làm vốn, tạo dựng niềm tin cho mình ở lần đầu tiên tham dự một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Không còn giành quyền đi tiếp tại World Cup lần thứ 18, nhưng Bờ Biển Ngà đã để lại hình ảnh tốt đẹp của mình tại nước Đức. Những chú voi Châu Phi đã có được 3 điểm làm vốn, tạo dựng niềm tin cho mình ở lần đầu tiên tham dự một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Trước khi trái bóng lăn trên khắp sân cỏ nước Đức, Bờ Biển Ngà ví như là một trong những chú ngựa ô và NHM hy vọng: họ sẽ làm nên bất ngờ giống Senegal 4 năm về trước. Để thua 2 trận đầu tiên trước Hà Lan và Argentia, nhưng ở trận đấu chia tay World Cup trước Serbia, Bờ Biển Ngà đã thể hiện một tinh thần thi đấu kiên cường, không chịu ra về tay trắng.

Đó là những gì mà các chàng trai đen đã thể hiện ở trận đấu vừa qua. So với các đội bóng khác mới lần đầu tham dự World Cup, Bờ Biển Ngà cũng được đánh giá là đội có lực lượng đồng đều và có lối chơi không dễ chịu chút nào. Tuy nhiên, họ cũng không dấu khỏi sự bỡ ngỡ, thiếu kinh nghiệm trong lần đầu được tham dự World Cup. Drogba, Kolo Toure hay Eboue đã chơi khá tốt, nhưng từng ấy cá nhân chưa đủ để có thể vực nổi lối chơi của toàn đội. Với trận thắng lịch sử trước  Serbia ở trận đấu cuối cùng trong hoàn cảnh được thua không quan trọng, Bờ Biển Ngà đã có trận đấu tưng bừng trên đất Đức. Bên kia chiến tuyến, đội bóng cũng không còn gì để mất - Serbia cũng khát khao có điểm để vớt vát chút danh dự cuối cùng của đội bóng đã từng là đại diện của Bóng đá Đông Âu. Hai đội đã thể hiện hết mình với những gì vốn có, điều đó đã tạo ra một trận cầu hấp dẫn, ấn tượng, nhiều kịch tính và tất nhiên chiến thắng cuối cùng dành cho những khán giả, những người yêu quý họ.

Thật tiếc cho Drogba và đồng đội đã phải ra về quá sớm khi World Cup mới qua được nửa chặng đường. Nhưng họ đã để lại sự khâm phục cho người yêu Bóng đá trên thế giới nói chung và nhân dân Bờ Biển Ngà nói riêng. Sau khi kết thúc trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Bờ Biển Ngà tự bạch với báo giới: "chiến thắng nhỏ nhoi gửi đến người dân nước tôi". Cho dù Bờ Biển Ngà không thể đi tiếp được nữa, nhưng các cầu thủ vẫn có thể ngẩng cao đầu và vẫn được chào đón như những người anh hùng thắng trận trở về.

Với những gì Bờ Biển Ngà đã thể hiện hy vọng 4 năm sau tại Nam Phi họ sẽ trưởng thành, đủ kinh nghiệm tham gia một giải đấu lớn như World Cup. Những viên ngọc đen như Kolo Toure, Eboue cùng với nhạc trưởng Drogba và những thế cầu thủ trẻ được đào tạo tại Học viện của CLB ASEC Abidjan - họ sẽ làm được điều mong muốn, tạm biệt Bờ Biển Ngà, hẹn gặp lại tại Nam Phi.

TT

Ảnh trong bài
  •  Bờ Biển Ngà ngẩng cao đầu.