HLV của Gatlin cũng có thể sẽ phải chịu xử phạt

HLV Graham đã phủ nhận việc Gatlin sử dụng doping đồng thời khẳng định rằng anh ta hoàn toàn vô tội. Do đó, một bộ phận của Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) sẽ vào cuộc để tìm ra sự thật; liệu việc sử dụng doping của Gatlin có liên quan gì tới Graham?

HLV Graham đã phủ nhận việc Gatlin sử dụng doping đồng thời khẳng định rằng anh ta hoàn toàn vô tội. Do đó, một bộ phận của Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) sẽ vào cuộc để tìm ra sự thật; liệu việc sử dụng doping của Gatlin có liên quan gì tới Graham?

 

Phát ngôn viên của Liên đoàn Điền kinh thế giới cho biết: "Nếu như có đủ bằng chứng để đưa vụ việc này ra ánh sáng thì chúng tôi có đủ thẩm quyền để khởi tố Graham. Theo điều lệ chống sử dụng doping, Graham có thể sẽ phải chịu án phạt 2 năm"

 

HLV này đã từng có thời gian làm việc cùng với 6 nhà vô địch khác và trớ trêu thay khi tất cả các VĐV đó đều có phản ứng dương tính với những mẫu kiểm tra doping. 6 VĐV đó là: Tim Montgomery (lập kỷ lục thế giới nội dung 100m_bị cấm thi đấu 2 năm); Jerome Young (vô địch thế giới nội dung 400m năm 2003_cấm thi đấu suốt đời); Calvin Harrison (HCV Olympic nội dung 400m năm 2000_cấm thi đấu 2 năm); Alvin Harrison (2 lần vô địch Olympic nội dung 400m_cấm thi đấu suốt đời); Dennis Mitchell (HCV Olympic nội dung 100m năm 1992_đình chỉ thi đấu) và Michelle Collins (Vô địch Giải Điền kinh trong nhà thế giới năm 2003 nội dung 200m_cấm thi đấu 4 năm).

HLV Graham tuyên bố rằng các VĐV của ông bị hãm hại và ông biết ai đứng sau vụ này. Luật sư của Graham - Joe Zeszotarski cũng khẳng định rằng thân chủ của mình vô tội.

Arne Ljungqvist - Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới và Chủ tịch Ban y học thể thao Uỷ ban Olympic quốc tế cho biết: nếu thấy cần thiết thì việc kiểm tra sẽ được tiến hành không chỉ với các VĐV mà còn với cả HLV và các Liên đoàn. Bởi có một thực tế đau lòng đã xảy ra là chính các VĐV lại là nạn nhân của một cơ chế mà họ đang chịu sự chỉ đạo"

Uỷ ban Olympic Mỹ cũng đang bàn bạc về các hình thức chịu phạt đối với các HLV nếu như họ bị tìm thấy bằng chứng có liên quan tới việc sử dụng doping của VĐV. Phát ngôn viên của Uỷ ban Olympic Mỹ cũng cho biết: "Chúng tôi biết rằng có không ít người dùng ảnh hưởng của mình tác động tới các VĐV trong quá trình thi đấu. Do đó cần phải tính đến các nhân tố khác (ngoài VĐV) như các Liên đoàn, Hiệp hội, HLV... khi có bất cứ một vụ bê bối nào có liên quan tới việc sử dụng chất kích thích trong các cuộc thi đấu".

A.T (theo bbc.co.uk)

Ảnh trong bài
  • HLV của Gatlin cũng có thể sẽ phải chịu xử phạt