Tiến lên Ukraine.

Thất bại ngay trong trận đầu ra quân quả là thách thức lớn của đội bóng Đông Âu lần đầu tiên tham dự World Cup. Nhưng Ukraine đã khẳng định thành tích ấn tượng tại vòng loại không hề nhờ may mắn và thực lực chính là lý do khiến họ được ví là những chú ngựa ô kỳ World Cup lần này.

Thất bại ngay trong trận đầu ra quân quả là thách thức lớn của đội bóng Đông Âu lần đầu tiên tham dự World Cup. Nhưng Ukraine đã khẳng định thành tích ấn tượng tại vòng loại không hề nhờ may mắn và thực lực chính là lý do khiến họ được ví là những chú ngựa ô kỳ World Cup lần này.

Thất bại 0 - 4 ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến tâm lý Shevchenko và toàn đội bóng. Sheva và đồng đội đã không phải là chính mình ở trận đấu gặp Tây Ban Nha, ngay cả những người lạc quan và yêu thích đội bóng trẻ mới ra nhập làng Bóng đá thế giới cũng không thể tin Ukraine có thể đứng dậy sau những gì đã thể hiện trong trận mở màn.

Nhìn lại trận đấu với  Tây Ban Nha không ai có thể tưởng tượng được, hàng thủ với các hậu vệ cao to của Ukraine lại để cho các tiền đạo của Tây Ban Nha có thể len lỏi vượt qua một cách dễ ràng như vậy. Thua trận đầu, nhưng cơ hội của Ukraine vẫn còn và chỉ bằng cách vượt qua 2 trận đấu còn lại và cả 2 trận đều là các trận chung kết đối với Sheva và đồng đội . Đúng như dự đoán, Ukraine đã lấy lại danh dự bằng chiến thắng trước Saudi Arabia một đại diện Châu Á với tỷ số 4-0, hy vọng vào vòng 2 lại được tiếp tục. 

Trước trận đấu cuối cùng của bảng H khi Tây Ban Nha đã chắc xuất giành quyền đi tiếp thì cả 3 đối thủ còn lại của bảng này đều còn hy vọng, trong đó Ukraine đang có lợi về điểm số và được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Đối với Tunisia trên lý thuyết vẫn còn cơ hội, trong trận đối đấu trực tiếp đêm nay đại diện Bắc Phi cần phải thắng để giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, Ukraine chỉ cần một kết quả hoà để tiếp tục cuộc hành trình cùng World Cup. Nhưng Ukraine cũng vấp phải những khó khăn nhất định từ Tunisia, với những gì đã thể hiện đội bóng Bắc Phi cũng có khả năng gây khó khăn cho đội khác nhất là khi cơ hội đi tiếp của họ là vẫn còn.

Sau trận đại thắng ở vòng đấu trước Saudi Arabia, các cầu thủ Ukraine đang dần lấy lại phong độ và hy vọng có thể khuất phục đại diện của Bắc Phi. Tuy nhiên, xét một cách khách quan ngay cả trận thắng Saudi Arabia với tỷ số khá cao, nhưng các cầu thủ Ukraine và kể cả Shevchenko, Voronin chưa thể hiện được sức mạnh thực sự của mình.

Thất bại có thể coi là chuyện đã qua, cơ hội sửa sai của Sheva và đồng đội đã hoàn thành được 50%, nếu muốn giấc mơ lần đầu chinh phục đỉnh cao được viên mãn, Ukraine cần có một kết quả khả quan ở trận đấu đêm nay trước Tunisia. NHM có thể tin vào các cầu thủ Ukraine sẽ một lần nữa toả sáng ở trận đấu quyết định này. Chắc chắn ở trận đấu này, khán giả Ukraine lại kì vọng rất nhiều vào cầu thủ đã từng đoạt gianh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu: Shevchenko với vô số những vinh quang và chiến thắng trong sự nghiệp cầu thủ. Quan trọng hơn cả Sheva sẽ lại toả sáng để giúp đội bóng của anh đi sâu vào giải và để lại ấn tượng tốt đẹp khi lần đầu tham dự World Cup. Và tấm vé vào vòng 2 cũng là cơ hội để Sheva khẳng định giá trị của mình trước khi gia nhập Chelsea.

TT

Ảnh trong bài
  •  Tiến lên Ukraine.