Li Băng rút khỏi vòng loại Giải Bóng đá ASIAN Cup 2007

Cuộc chiến của của Israel đã phá huỷ nặng trên diện rộng đất nước Li Băng buộc Liên đoàn Bóng đá Li Băng phải tuyên bố rút khỏi Giải Bóng đá ASIAN Cup 2007.

Cuộc chiến của của Israel đã phá huỷ nặng trên diện rộng đất nước Li Băng buộc Liên đoàn Bóng đá Li Băng phải tuyên bố rút khỏi Giải Bóng đá ASIAN Cup 2007.

 

Ngày 31/7 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Li Băng (LFA) đã gửi tới Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) một bức thư có nội dung viết về lý do quốc gia này quyết định không tiếp tục tham gia Giải Bóng đá ASIAN cúp 2007, đồng thời nêu lên "tình cảnh tang thương" của đất nước sau những trận bom oanh tạc của Israel.

 

Trong thư, có đoạn viết "Chúng tôi rất tiếc về việc không thể tiếp tục tham dự Giải Bóng đá ASIAN Cup 2007 vì đất nước tôi đang phải chịu cảnh tang thương của chiến tranh. Hàng trăm ngàn người phải rời bỏ nhà cửa, quê hương đi lánh nạn, trong số đó có cả những thành viên đội tuyển của chúng tôi. Họ đã đi di tản cùng gia đình vì vậy không có cách nào để liên lạc được".

Một quan chức cấp cao của Liên đoàn Bóng đá Li Băng (LFA) cho biết thêm, một số VĐV đội tuyển Li Băng bị mất tích giữa thành phố đổ nát, một số theo gia đình đi sơ tán nên Liên đoàn không có biện pháp nào để có thể liên lạc được với những cầu thủ này.

Ngay lập tức, Liên đoàn Bóng đá Châu Á đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để bàn bạc và đưa ra quyết định về tình huống trên. Ban Tổ chức thi đấu của AFC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày thứ năm (3/8).

Theo lịch thi đấu vòng loại của Giải, Li Băng sẽ gặp Bahrain ở sân khách vào ngày 16/ 8 và gặp lại Bahrain trong trận lượt về ở Beirut. Cùng Bảng D với Li Băng còn có Úc và Kuwait.

Cảm thông, chia sẻ với các đồng nghiệp của mình trong tình trạng chiến sự vẫn tiếp diễn trên đất nước Li Băng. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Úc, ông john ONeill nói: "Thật buồn vì tình cảnh đau thương của đất nước đã làm cho Li Băng phải rút khỏi Giải. Chúng tôi chúc người dân Li Băng sớm thoát khỏi tình trạng khổ cực vì chiến tranh".

Thu Phương (theo AFC)

Ảnh trong bài
  • Li Băng rút khỏi vòng loại Giải Bóng đá ASIAN Cup 2007