Lịch sử có lặp lại đối với Guus Hiddink?

Trong Bóng đá, thành công là điều mà bất cứ HLV, cầu thủ hay đội bóng nào đều mong muốn. Một trong số đó là Guus Hiddink, ông đã từng dẫn dắt nhiều CLB, nhiều đội tuyển quốc gia và đã đưa họ đến thành công nhất định.

Trong Bóng đá, thành công là điều mà bất cứ HLV, cầu thủ hay đội bóng nào đều mong muốn. Một trong số đó là Guus Hiddink, ông đã từng dẫn dắt nhiều CLB, nhiều đội tuyển quốc gia và đã đưa họ đến thành công nhất định. World Cup lần này cái không may đã đẩy hai đội bóng Ý, Úc gặp nhau. Bốn năm về trước đội tuyển Hàn Quốc với sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink đã loại đội tuyển Ý ra khỏi cuộc chơi. Điều đó vẫn còn in sâu trong tiềm thức của những cổ động viên áo thiên thanh. Tại Đức cũng ở vòng 1/16, Italia gặp lại cố nhân nhưng  không phải là đội tuyển Hàn Quốc mà là đội tuyển Úc của HLV Guus Hiddink.

Qua 4 năm, vẫn con người ấy, chỉ có đội bóng là thay đổi. World Cup 2002 lần đầu tiên được tổ chức tại Châu Á đã để lại những hình ảnh ấn tượng tốt đẹp của Hàn Quốc dưới bàn tay nhào nặn của Guus Hiddink - đội tuyển từ Châu Á cũng đã có chiến thắng để đời trước người Italia. Ba năm sau,  HLV này cùng CLB PSV Eindhoven, một lần nữa đã làm cho người Ý phải hoảng hồn trong trận bán kết Champions League 2004-2005 khi gặp AC Milan. Lịch sử đang nghiêng về Guus Hiddink - nhà chiến lược gia này đã biến những chú "kang-gu-ru" thành đội tuyển hoàn toàn khác, vượt qua vòng loại ở loạt trận play-off để giành vé đến Đức và thi đấu xuất sắc ở vòng bảng lọt vào giai đoạn 2.

Một đội bóng ít những ngôi sao, đẳng cấp vừa phải, thiếu kinh nghiệm nhưng HLV Guus Hiddink đã thổi luồng sinh khí mới vào những chàng trai Úc để có thành tích đáng nể như hiện nay.

Riêng với Guus Hiddink trong 90 phút của trận đấu, người ta có thể nhận thấy có rất nhiều chiêu bài làm cho đối thủ phải nản lòng. Phải chăng đó là bản chất của người Hà Lan? Giống như 4 năm trước đây Hàn Quốc cùng với Guus Hiddink, hiện nay đội Úc đang có những cầu thủ  với tâm lý thoải mái và đầy quyết tâm... Trước mỗi đối thủ, Guus Hiddink có những đòn đánh riêng, kể cả như Brazil, Nhật Bản hay Croartia cũng phải nể phục. Chưa biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng giờ đây Marcello Lippi cũng đang phải suy nghĩ và tìm cách ứng phó trước người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đầy toan tính và mưu mẹo.

TT

Ảnh trong bài
  •  Lịch sử có lặp lại đối với Guus Hiddink?