World Cup, ngày hội trên toàn cầu

Nước Đức, nơi diễn ra Giải Bóng đá lớn nhất hành tinh đã để lại cho NHM trên toàn thế giới những ấn tượng khó quên về các cổ động viên nhiệt thành của các đội bóng tham dự tại World Cup lần này.

Nước Đức, nơi diễn ra Giải Bóng đá lớn nhất hành tinh đã để lại cho NHM trên toàn thế giới những ấn tượng khó quên về các cổ động viên nhiệt thành của các đội bóng tham dự tại World Cup lần này.

Bất kể thời điểm nào trong ngày, trên các màn hình lớn được đặt tại các đường phố lớn của nước Đức cũng đăng tải hình ảnh những cổ động viên trong trang phục truyền thống với màu cờ sắc áo của đội tuyển. Mỗi cổ động viên với những màn trình diễn khác nhau (người Đức hát vang còn người Anh hô vang với những khẩu hiệu và người Thuỵ Điển cổ vũ bằng những tràng pháo tay vang dội) nhưng tất cả đều vì một mục đích chung hướng tới chiếc Cúp vô địch. 

Một cổ động viên người Chicago, lần đầu tiên có mặt tại World Cup, phát biểu: "Nếu bạn chưa từng tham dự một kỳ World Cup nào, bạn sẽ không hiểu hết được tầm quan trọng của nó. World Cup có thể coi là một ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Chẳng có bất cứ lý do nào mà mọi người không thể tham gia vào các kỳ World Cup. Đó quả là một bữa tiệc lớn."

Đội trưởng đội tuyển Mỹ Claudio Reyna cũng cho biết: "NHM đã mang tới World Cup những màn trình diễn ấn tượng. Hàng ngày, trên khắp nước Đức, bạn có thể chứng kiến  những buổi tiệc ăn mừng chiến thắng. Đó thật sự là nguồn cổ vũ lớn cho chúng tôi".

Hàng nghìn cổ động viên tập trung thành từng nhóm nhỏ, họ nhanh chóng kết thân hoà thành một dòng người lớn trên khắp các đường phố, họ cười nói, hát vang, và cùng chung một màu cờ sắc áo của một quốc gia. Ở đó, mọi người còn được chứng kiến tinh thần đoàn kết, hữu nghị của NHM giữa các quốc gia trên toàn thế giới. Không còn sự khác biệt màu da, tôn giáo... Tất cả như hoà làm một, vì một ngày hội thể thao. 

Một cổ động viên tâm sự: "Chuyện thắng, thua luôn là mối quan tâm lớn của các cổ động viên nhưng quan trọng hàng đầu vẫn là tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia. World Cup chính là ngày hội lớn mà ở đó không có kẻ thắng, người thua. Tất cả đều cổ vũ vì một tinh thần thể thao fair play. World Cup, ngày hội Bóng đá trên khắp tinh cũng là bữa tiệc lớn trên toàn cầu."

V.A(theo AP)

Ảnh trong bài
  •  World Cup, ngày hội trên toàn cầu